Biểu tình bùng phát thành bạo lực tại Đức, nhiều người bị thương

Theo TTXVN 28/08/2018 16:13

Ít nhất 6 người đã bị thương khi cuộc biểu tình của hàng nghìn người theo phe cực hữu bùng phát thành bạo lực tại thành phố Chemnitz, miền Đông nước Đức.

Biểu tình bùng phát thành bạo lực tại Đức, nhiều người bị thương

Hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông hơn 1.000 người. (Nguồn: Reuters).

Đây là nơi vừa xảy ra vụ sát hại bằng dao nhằm vào một công dân Đức và vụ việc này đã châm ngòi dẫn tới các cuộc tấn công theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Hãng thông tấn DPA của Đức ngày 28/8 đưa tin hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông hơn 1.000 người gây hỗn loạn vào đêm 27/8, trong đó hầu hết hô khẩu hiệu phản đối người nước ngoài.

Cuộc biểu tình trên xuất phát từ vụ việc một người đàn ông Đức 35 tuổi thiệt mạng sau khi bị tấn công bằng dao hôm 26/8 vừa qua trong cuộc cãi lộn với một vài người khác.

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 nam thanh niên, gồm một người Syria 22 tuổi và một người Iraq 21 tuổi, với cáo buộc ngộ sát trong vụ việc này. Bên cạnh đó, nhà chức trách vẫn đang mở cuộc điều tra liên quan.

Tuy nhiên, vụ việc đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố khi khoảng 800 đối tượng quá khích theo phe cực hữu và nhiều người da trắng tấn công những người nước ngoài mà họ cho là người nhập cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tình bùng phát thành bạo lực tại Đức, nhiều người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO