Binh sĩ Brazil bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở gia đình

Theo Dân Trí 09/04/2019 11:21

Quân đội Brazil đã bắt giữ 10 binh sĩ sau khi những người này bắn khoảng 80 phát đạn vào một xe chở gia đình mà họ nhầm tưởng là xe chở tội phạm. Vụ bắn nhầm khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Binh sĩ Brazil bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở gia đình

Thân nhân nạn nhân đau xót khi 1 thành viên gia đình thiệt mạng trong vụ xả súng nhầm của quân đội Brazil. (Ảnh: AP).

AFP dẫn nguồn tin quân đội Brazil cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 7/4 khi các binh sĩ Brazil tuần tra quận Guadalupe, thành phố Rio de Janeiro để truy tìm một chiếc ô tô chở những tên tội phạm.

Tuy nhiên, họ đã nhầm tưởng một chiếc ô tô màu trắng chở 5 thành viên của một gia đình với chiếc xe chở tội phạm nên đã bắn tổng cộng khoảng 80 phát đạn vào chiếc xe.

Binh sĩ Brazil bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở gia đình - 1

Một người đàn ông thiệt mạng trong vụ xả súng nhầm. (Ảnh: AP).

Binh sĩ Brazil bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở gia đình - 2

(Ảnh: AP).

Vụ xả súng nhầm khiến một người đàn ông có tên Evaldo dos Santos Rosa, 46 tuổi, thiệt mạng trong khi 2 người khác bị thương. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc xe này chở 5 người, trong đó có ông Evaldo, vợ, con trai 7 tuổi, cha dượng và một người phụ nữ nữa. Ngoài ra, trên xe không có bất cứ loại vũ khí nào. Những người này được cho là đang trên đường tới dự một bữa tiệc.

Ngay sau vụ việc, quân đội Brazil đã lệnh bắt giữ đối với 10 binh sĩ với cáo buộc "vi phạm quy tắc giao chiến".

Cảnh sát cũng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc. "Tất cả cho thấy quân đội đã nhầm lẫn chiếc xe này với chiếc xe tội phạm. Họ không yêu cầu dừng xe, mà bắt đầu xả súng một cách khó hiểu… Một gia đình vô tội đã trở thành nạn nhân của quân đội", Dailymail dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Brazil Leonardo Salgado cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Binh sĩ Brazil bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở gia đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO