Chính phủ Papua New Guinea bị chỉ trích vì mua 40 siêu xe phục vụ APEC

Theo Dân Trí 13/10/2018 10:43

Chính phủ Papua New Guinea đang đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi nhập dàn 40 xe sang Maserati để chở các phái đoàn quốc tế tới dự hội nghị thượng đỉnh APEC kéo dài 2 ngày sắp tới.

Chính phủ Papua New Guinea bị chỉ trích vì mua 40 siêu xe phục vụ APEC

Các siêu xe được vận chuyển từ Milan về Papua New Guinea bằng 2 máy bay thuê. (Ảnh: Twitter).

Theo hãng tin RT, mỗi chiếc Maserat có giá từ 142.000 USD đến 249.000 USD và có thể đạt tốc độ 240km/h.

Tuy nhiên, với tình trạng đường bộ xuống cấp ở Papua New Guinea những năm gần đây, vận tốc di chuyển chỉ giới hạn ở 80km/h. Hơn nữa, ở những đoạn đường với địa hình hiểm trở của vùng núi, xe sang này không hoàn toàn là lựa chọn phù hợp.

Đáp lại chỉ trích của dư luận, Bộ trưởng chuyên trách Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) Justin Tkatchenko cho biết, chính phủ nước này chỉ đặt cọc khoản tiền mua xe và số tiền này sẽ được thu hồi khi xe được bán lại cho những người có nhu cầu sau hội nghị.

Bộ trưởng Tkatchenko khẳng định, việc mua các xe sang này sẽ không gây gánh nặng cho ngân sách của chính phủ Papua New Guinea bởi các nhà đầu tư tư nhân đã cam kết sẽ chi trả. Tuy nhiên, ông không tiết lộ ai là người sẽ mua lại các xe này sau hội nghị và với mức giá bao nhiêu.

Papua New Guinea vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng kinh tế và hậu quả của trận động đất hồi tháng 2. Do vậy, quyết định mua hàng chục siêu xe phục vụ 2 ngày hội nghị càng gây tranh cãi, đặc biệt khi các xe sang này ngốn không ít chi phí vận chuyển từ Milan bằng hai máy bay Boeing 747-8F thuê hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Papua New Guinea bị chỉ trích vì mua 40 siêu xe phục vụ APEC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO