Cộng hòa Séc xác nhận 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Theo TTXVN 02/03/2020 11:33

Ba trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Cộng hòa Séc gồm 2 công dân Séc và 1 công dân Mỹ.

Cộng hòa Séc xác nhận 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Cộng hòa Séc xác nhận 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. (Nguồn: AP).

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 1/3, Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtech thông báo nước này đã xác nhận 3 trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này, trong đó có 2 công dân Séc và 1 công dân Mỹ.

Séc là nước Trung Âu đầu tiên có trường hợp nhiễm Covid-19.

Giới chức y tế Séc cho hay hiện 3 bệnh nhân trên không ở trong tình trạng nghiêm trọng và đang được điều trị tại bệnh viện Bulovka ở thủ đô Praha, trong đó có một bệnh nhân mới được chuyển tới từ thành phố Usti nad Labem, miền Bắc Cộng hòa Séc. Cả 3 bệnh nhân trên đã từng tới Italy.

Trường hợp thứ nhất là một công dân Séc 67 tuổi đã tham dự một cuộc hội thảo tại Udine, Italy.

Trường hợp thứ hai là công dân Séc 34 tuổi đã cùng vợ con đi nghỉ lễ ở Italy.

Trường hợp thứ ba là sinh viên người Mỹ đang theo học tại thành phố Milan, Italy cùng một người bạn từ Ecuador đến Séc du lịch.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người từng tiếp xúc với những trường hợp này sẽ bị cách ly.

Bộ trưởng Vojtech đã cảnh báo người dân Séc tránh tới các địa điểm ở miền Bắc Italy, khu vực đang có số trường hợp nhiễm Covid-19cao nhất ở châu Âu.

Tại Anh, chính phủ nước này ngày 1/3 đã thông báo có thêm 13 trường hợp nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 36 người.

Trong số các trường hợp mới có 3 người từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh, 7 người từng tới Italy và 2 người tới từ Iran. Nhà chức trách đang điều tra một trường hợp chưa rõ nguồn lây bệnh.

Phát biểu trong chuyến thăm một cơ sở y tế tại thủ đô London, Thủ tướng Anh Boris Johnson dự báo số ca nhiễm bệnh sẽ còn tăng thêm, đồng thời bày tỏ tự tin rằng nước này có đủ năng lực để ứng phó với dịch bệnh. Ông cho biết sẽ cân nhắc ngừng các sự kiện công cộng và đóng của trường học.

Nếu dịch bệnh lan rộng, Chính phủ Anh sẽ kêu gọi các nhân viên y tế đã nghỉ hưu quay lại làm việc, cũng như khuyến khích người dân làm việc tại nhà.

Dự kiến Thủ tướng Johnson sẽ chủ trì cuộc họp của ủy ban ứng phó khẩn cấp của Chính phủ Anh trong ngày 2/3.

Trong khi đó, theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Anh thông báo thân nhân của các nhà ngoại giao cũng như một số nhân viên Đại sứ quán Anh tại thủ đô Tehran sẽ được sơ tán trong bối cảnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Iran.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Anh nêu rõ các nhân viên thiết yếu sẽ tiếp tục duy trì công việc. Trong bối cảnh tình hình tiếp tục xấu đi, khả năng Đại sứ quán Anh cung cấp hỗ trợ cho công dân Anh tại Iran có thể bị hạn chế.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Áo thông báo đã có thêm 4 trường hợp tại nước này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Áo lên 14 người. Cả 4 bệnh nhân trên đều có "triệu chứng nhẹ," bao gồm một cặp vợ chồng du khách Đức và 2 công dân Áo.

Trước khi tới thủ đô Vienna (Áo), hai du khách Đức đã tham gia vào lễ hội ở quê nhà và có khả năng đã lây nhiễm ở đó. Hai người này đã tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh trong thời gian dài. Cả hai hiện đang được cách ly trong một khách sạn sau khi được điều trị tại bệnh viện Kaiser-Franz-Josef.

Trong khi đó, hai người Áo đang được cách ly tại nhà. Trong số này, có một người phụ nữ vừa trở về từ Milan (Italy).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng hòa Séc xác nhận 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO