Crimea tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học

Duy Long 20/10/2018 07:00

Nhiều người dân ở Crimea hôm 19/10 đã tham gia vào Lễ tưởng niệm 20 nạn nhân thiệt mạng trong một vụ xả súng trường học đẫm máu, được xem là vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử Crimea.

Crimea tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học

Người dân Crimea trong lễ tưởng niệm các nạn nhân. Nguồn: AFP.

Trước đó 2 ngày, nghi phạm Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, đã xả súng tại trường ĐH công nghệ mà hắn theo học ở thành phố Kerch, sau đó tự sát. Hơn 40 người khác bị thương trong vụ việc. “Chúng tôi không muốn nhắc về nó nữa. Lịch sử của Crimea giờ sẽ chia thành 2 phần - trước và sau ngày 17/10/2018” - lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov nói.

Hàng trăm sinh viên Trường công nghệ trên đã tới tham gia buổi tưởng niệm tổ chức trên quảng trường Lenin. Lực lượng an ninh tại đây đã được tăng cường lên 150.000 người. Mọi tuyến đường trung tâm bị phong tỏa. Nhiều nạn nhân bị thương trong vụ xả súng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch - Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho hay.

Nghi phạm được xác nhận là đã tự sát, là sinh viên năm thứ 4 của trường ĐH đó, thi thể của y được tìm thấy trong thư viện trên tầng 2. Kẻ tấn công được cho là hành động theo kiểu “sói đơn độc”. Tên này chưa từng có hành vi gây hấn, cũng chưa từng bị cảnh sát bắt giữ, chưa từng có tiền sử tội phạm, thậm chí từng được nhận học bổng.

Nhà lập pháp Nga Alexander Khinshtein cho hay, tên Vladislav Roslyakov mới được cấp giấy phép sở hữu súng săn từ tháng 9/2018.
Trong ngày 18/10, Crimea đã tuyên bố 3 ngày tang lễ tưởng niệm các nạn nhân.

Ngay sau khi thảm kịch xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin chia buồn sâu sắc với gia đình và bạn bè của các nạn nhân. Người đứng đầu Nhà nước Nga chỉ thị các quan chức thực thi pháp luật, trong đó có FSB và các nhà điều tra ngay lập tức điều tra tìm nguyên nhân vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Crimea tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO