Cựu đặc vụ tiết lộ những điều ít người biết về ông Barack Obama

Theo TTXVN 14/12/2017 10:58

Jason Wells là một tác giả, người viết blog, kiêm cựu đặc vụ của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ. Khi được hỏi về hình ảnh cựu Tổng thống Barack Obama lúc không bị ống kính camera vây quanh, Jason đã có một vài chia sẻ thú vị trên trang Quora về một trong những vị tổng thống được yêu mến nhất trong nhiều năm qua.

Cựu đặc vụ tiết lộ những điều ít người biết về ông Barack Obama

(Nguồn: Getty Images).

Jason Wells nói: "Trong thời gian làm việc tại Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, tôi đã được bổ nhiệm vào đội bảo vệ của ông Barack Obama, khi đó còn là Thượng nghị sỹ, từ tháng 3/2007 đến tháng 11/2008, trong đêm bầu cử của ông. Tôi được chọn làm một trong số những "chim cổ đỏ," tức là những đặc vụ được chọn ngẫu nhiên từ các phòng tác chiến để đi theo bảo vệ một ứng viên trong suốt chiến dịch tranh cử của người đó.

Đoàn bảo vệ này được gọi là C.N.O.S. (Đơn vị tác chiến bảo vệ ứng viên tranh cử) và về cơ bản là hoạt động luân phiên mà Cơ quan Mật vụ luôn thực hiện trong suốt mùa bầu cử.

Thượng nghị sỹ Obama được bảo vệ sớm hơn bình thường vì số lượng những lời đe dọa được gửi tới cho ông. Hoạt động luân phiên bao gồm hộ tống ông ra đường 24/7 trong 3 tuần, về nhà 6 tuần, rồi lại lặp lại như vậy. Công việc cứ thế kéo dài suốt 18 tháng.

Tôi đã quyết tâm không tỏ ra thiên vị trong ý kiến chính trị của mình khi được hỏi về ông Obama trong thời gian làm nhiệm vụ đó. Tôi cũng có xu hướng đánh giá người khác theo cách họ đối xử với tôi thay vì cách họ mong đợi được đối xử.

Tôi sẽ nói rằng về cá nhân, lập trường chính trị của tôi và tổng thống Obama có nhiều sự khác biệt. Tôi không ủng hộ nhiều chương trình nghị sự chính trị của ông ấy.

Nhưng bất chấp tất cả những điều đó... Thượng nghị sỹ Obama, bà Obama và hai cô con gái của họ luôn luôn rất chân thành và trân trọng mọi điều chúng tôi làm cho họ. Họ rất thân mật với chúng tôi, hỏi thăm về gia đình chúng tôi và bảo đảm là chúng tôi được trả lương đầy đủ.

Rất nhiều lần ông Obama hỏi tôi là vợ tôi có khỏe không (hồi đó cô ấy đang mang bầu con đầu lòng của chúng tôi), và chúc cô ấy mọi điều tốt đẹp nhất.

Tôi chưa bao giờ thấy ông ấy xem thường một ai, tôi chưa bao giờ chứng kiến ông ấy làm điều gì khuất tất sau lưng vợ mình... Bất chấp những khác biệt về quan điểm chính trị với Barack Obama, tôi sẽ là người đầu tiên nói rằng ông ấy là một người vô cùng tử tế.

Xin lưu ý rằng đây là nhận xét của tôi từ trước khi ông tới Phòng Bầu dục. Kể từ khi đó, tôi không còn tiếp xúc với ông nữa, nhưng tất cả những đồng nghiệp của tôi có cơ hội làm việc cùng ông đều nói rằng ông ấy không hề thay đổi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu đặc vụ tiết lộ những điều ít người biết về ông Barack Obama

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO