Đảng thân Thaksin tuyên bố lập liên minh tranh quyền lập chính phủ mới ở Thái Lan

Theo Dân Trí 27/03/2019 15:32

Đảng Pheu Thai thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm nay 27/3 tuyên bố giành đa số ghế trong Hạ viện Thái Lan và thành lập liên minh gồm 7 đảng nhằm tranh quyền lập chính phủ nhiệm kỳ tiếp theo.

Đảng thân Thaksin tuyên bố lập liên minh tranh quyền lập chính phủ mới ở Thái Lan

Lãnh đạo Pheu Thai và cũng là ứng viên thủ tướng, bà Sudarat Keyuraphan (Ảnh: AFP).

Theo hãng tin Straits Times, tại một cuộc họp báo diễn ra hôm nay 27/3, đại diện của Pheu Thai tuyên bố đảng này giành được 255 trên tổng số 500 ghế tại Hạ viện Thái Lan sau cuộc tổng tuyển cử hôm 24/3.

Đại diện Pheu Thai cùng với 6 đảng khác gồm Future Forward Party, Pheu Chart, Prachachart, Seri Ruam Thai và Thai People Power cũng đã ký một tuyên bố chung lập một liên minh đối lập với chính phủ đương nhiệm của Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha.

Lãnh đạo Pheu Thai và cũng là ứng viên thủ tướng, bà Sudarat Keyuraphan, cho biết họ đang tiếp tục đàm phán với các đảng khác để mở rộng liên minh. "Người dân đã trao cho chúng tôi sứ mệnh. Chúng tôi sẽ làm điều này… Cho dù chuyện gì xảy ra, chúng tôi tin rằng những người có cùng chung lý tưởng sẽ sát cánh cùng chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng các đảng khác cũng sẽ đặt ưu tiên hàng đầu cho những gì mang lại lợi ích cho đất nước, cho người dân", bà Sudarat Keyuraphan nói.

Tuyên bố giành chiến thắng tại Hạ viện và lập liên minh đảng của Pheu Thai đưa ra mặc dù Ủy ban bầu cử Thái Lan dự kiến chỉ công bố kết quả bầu cử chính thức vào đầu tháng 5 tới.

Đến nay, Ủy ban bầu cử Thái Lan chỉ công bố kết quả bầu cử sơ bộ với đảng Palang Pracharath thân quân đội Palang Pracharath giành đa số phiếu phổ thông. Tại Hạ viện, đảng Pheu Thai giành 137 ghế, đảng Palang Pracharath giành 97 ghế, đảng Future Forward giành 30 ghế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng thân Thaksin tuyên bố lập liên minh tranh quyền lập chính phủ mới ở Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO