Đánh bom tại Burkina Faso, hàng chục người thương vong

Theo TTXVN 06/01/2020 15:20

Tài xế của những chiếc xe buýt trên đã phớt lờ chỉ dẫn của chính quyền địa phương về việc chờ đợi cho đến khi các hoạt động kiểm tra an ninh trên tuyến đường Toeni-Tougan được hoàn tất.

Đánh bom tại Burkina Faso, hàng chục người thương vong

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters).

Ngày 5/1, giới chức Burkina Faso cho biết một chiếc xe buýt đã cán phải một quả bom tự chế được cài ven đường ở tỉnh Sourou, phía Tây Bắc nước này. Đã có 14 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em và 4 phụ nữ, cùng 19 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra khi một đoàn gồm 3 chiếc xe buýt đang trên đường từ khu vực Toeni tới Tougan. Theo Bộ trưởng Giáo dục Burkina Faso Stanislas Ouaro, vụ nổ xảy ra trong bối cảnh chính quyền địa phương đã báo động với chính quyền trung ương về những rủi ro đến từ các vụ tấn công khủng bố trên đường bộ. Tài xế của những chiếc xe buýt trên đã phớt lờ chỉ dẫn của chính quyền địa phương về việc chờ đợi cho đến khi các hoạt động kiểm tra an ninh trên tuyến đường Toeni-Tougan được hoàn tất.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào thừa nhận gây ra vụ đánh bom nói trên, song theo giới chức Burkina Faso, thủ phạm nhiều khả năng là các tay súng liên quan đến mạng lưới Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Vụ đánh bom trên xảy ra chỉ 1 ngày sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng hiến binh ở khu vực Inata, miền Bắc Burkina Faso, trong đó quân đội nước này đã tiêu diệt hàng chục đối tượng. Theo thống kê của Liên hợp quốc (LHQ), kể từ năm 2015 đến nay, các vụ tấn công thánh chiến ở Burkina Faso đã khiến hơn 700 người thiệt mạng và khoảng 560.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom tại Burkina Faso, hàng chục người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO