Đánh bom xe chở sinh viên tại Afghanistan, hàng chục người thương vong

Theo TTXVN 03/06/2019 06:55

Bốn vụ nổ liên tiếp xảy ra cùng ngày tại thủ đô Kabul của Afghanistan với mục tiêu là dân thường đã khiến 2 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Đánh bom xe chở sinh viên tại Afghanistan, hàng chục người thương vong

Hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan. Nguồn: THX/TTXVN.

Ngày 2/6, 2 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau 4 vụ nổ liên tiếp xảy ra cùng ngày tại thủ đô Kabul của Afghanistan với mục tiêu là dân thường.

Truyền thông sở tại cho hay 1 quả bom gắn vào xe chở sinh viên đã phát nổ khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Khoảng 20 phút sau, khi người dân đổ ra cứu những người bị thương thì 2 quả bom cài ven đường cũng phát nổ, khiến nhiều người bị thương, trong đó có 2 nhà báo và 5 nhân viên an ninh tới hiện trường vụ nổ đầu tiên.

Hiện, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công này.

Cùng ngày, vụ nổ thứ 4 đã xảy ra tại Kabul, khi một quả bom gắn vào xe cũng phát nổ ở phía Tây thủ đô. Thông tin ban đầu cho hay đã có 3 người bị thương.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã chỉ trích các vụ tấn công nói trên, khẳng định "kẻ thù" không thể "làm yếu đi lòng tin của nhân dân về một tương lai tươi sáng và tiến bộ của Afghanistan."

Thời gian gần đây, bạo lực vẫn tiếp diễn tại Afghanistan trong bối cảnh đại diện Taliban và Mỹ dự kiến sẽ khởi động vòng hòa đàm mới tại Qatar trong tháng này.

Hôm 31/5, Taliban đã đánh bom 1 xe quân sự của Mỹ ở Kabul, khiến ít nhất 4 dân thường Afghanistan thiệt mạng và 4 lính Mỹ bị thương nhẹ.

Một ngày sau đó, 8 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong 1 vụ tấn công liều chết ở thành phố miền Đông Ghazni.

Hồi đầu tháng Năm, Tổng thống Ghani đã đề xuất 1 lệnh ngừng bắn trên toàn quốc trong dịp tháng lễ Ramadan, song Taliban đã bác bỏ đề nghị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom xe chở sinh viên tại Afghanistan, hàng chục người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO