Dịch Covid-19: Du thuyền Westerdam được phép cập cảng tại Campuchia

Theo TTXVN 13/02/2020 09:31

Ngày 12/2, du thuyền Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, vừa được phép cập cảng ở Campuchia sau khi bị từ chối cập cảng tại ít nhất 5 cảng châu Á do lo ngại dịch Covid-19.

Dịch Covid-19: Du thuyền Westerdam được phép cập cảng tại Campuchia

Du thuyền Westerdam. (Nguồn: New York Post).

Ngày 12/2, du thuyền Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, vừa được phép cập cảng ở Campuchia sau khi bị từ chối cập cảng tại ít nhất 5 cảng châu Á do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Holland America Line, công ty vận hành Westerdam, cho biết du thuyền sẽ cập cảng Sihanoukville, Tây Nam Campuchia vào lúc 7 giờ sáng 13/2 và sẽ ở lại cảng trong vài ngày. Các du khách trên thuyền sẽ được phép lên bờ.

Công ty cho biết đã nhận được đầy đủ các giấy phép và bày tỏ cảm ơn giới chức Campuchia đã hỗ trợ. Công ty khẳng định mọi hành khách đều khỏe mạnh và hiện không có ca nào nhiễm hay tình nghi nhiễm virus ở trên du thuyền, qua đó bác bỏ những thông tin thất thiệt về du thuyền.

Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) dẫn lời một quan chức cấp cao của Chính phủ Campuchia cho biết quyết định cho phép Westerdam cập cảng Sihanoukville là dựa trên các cơ sở nhân đạo.

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandin khẳng định bộ này đã chuẩn bị tốt và tổ chức một đội kiểm dịch để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Bà cũng cho biết nếu những hành khách và thủy thủ đoàn rời tàu mà không có những triệu chứng sức khỏe bất thường thì họ sẽ được phép nghỉ dưỡng tại Campuchia.

Kể từ khi khởi hành từ đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) hôm 1/2, du thuyền Westerdam lần lượt bị từ chối cập cảng tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, đảo Guam và Thái Lan vì lo ngại một số hành khách trên du thuyền có thể đã nhiễm virus Covid-19 (nCoV).

Theo Holland America, các hành khách trên Westerdam sẽ lên bờ ở Sihanoukville trong vài ngày tới và sẽ được đưa tới Phnom Penh trên các chuyến bay thuê trọn gói để tiếp tục hành trình trở về quê nhà.

Holland America Line sẽ thu xếp và trả tiền vé máy bay cho các hành khách quay về, cùng với đó công ty cũng sẽ hoàn tiền dịch vụ du thuyền 100% cho các khách hàng và thảo luận về những ưu đãi trong tương lai.

Theo lịch trình ban đầu, du thuyền Westerdam sẽ kết thúc hành trình vào ngày 15/2 tại vịnh Yokohama, Nhật Bản.

Hiện một du thuyền khác là Diamond Princess, do Princess Cruises vận hành, vẫn đang được cách ly, kiểm dịch tại Yokohama sau khi một hành khách xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) được xác nhận nhiễm virus Covid-19.

Tới nay, trong tổng số 203 ca được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản thì có 174 ca là hành khách trên du thuyền này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Du thuyền Westerdam được phép cập cảng tại Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO