Dịch Covid-19: Nga đóng cửa biên giới đất liền với Ba Lan và Na Uy

Theo TTXVN 14/03/2020 19:50

Theo Thủ tướng Mishustin, lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào đêm 15/3 và áp dụng với tất cả người nước ngoài du lịch "vì mục đích công việc, cá nhân, học tập hay du lịch".

Dịch Covid-19: Nga đóng cửa biên giới đất liền với Ba Lan và Na Uy

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch Covid-19 trên một đường phố ở Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 14/3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo nước này sẽ đóng cửa biên giới đất liền với Ba Lan và Na Uy, áp dụng với những người nước ngoài trong một nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Theo Thủ tướng Mishustin, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào đêm 15/3 và áp dụng với tất cả người nước ngoài du lịch "vì mục đích công việc, cá nhân, học tập hay du lịch," trừ các công dân Belarus, các thành viên của các phái đoàn chính thức và cư dân của Nga.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Nga cho biết tính đến ngày 13/3 tổng số người nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng từ 34 lên 45 người.

Thông báo của cơ quan trên cho biết: "Cho đến nay, 45 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được nghị nhận tại Liên bang Nga, trong đó 42 người là công dân Nga, 2 người là công dân Trung Quốc, 1 người là công dân Italy."

Theo Ban chỉ đạo, trong ngày 13/3, Nga đã ghi nhận 11 bệnh nhân mới. Những người này đã đến những nước có tình trạng lây lan cao là Italy, Pháp, Áo. Đây là ngày ghi nhận số người nhiễm bệnh cao nhất tại Liên bang Nga. Một trong số 11 người nhiễm bệnh là do tiếp xúc với một bệnh nhân khác.

Trong một diễn biến khác, các bệnh viện ở Moskva đã ngừng cho thăm viếng bệnh nhân và công bố các biện pháp cách ly.

Ít nhất 4 bệnh viện thủ đô gồm Bệnh viện lâm sàng thành phố số 29 mang tên N.E.Bauman, Bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên E.O. Mukhina, Bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên F.I. Inozemtseva, cũng như Trung tâm Kế hoạch hóa Gia đình và Sinh sản đã thông báo thực hiện cách ly.

Theo quy định mới, Giám đốc các bệnh viện sẽ ngừng cho phép thăm bệnh viện và các cơ sở có thời gian lưu trú suốt ngày; tiến hành thông gió, khử trùng và khử trùng không khí, cách ly bệnh nhân có triệu chứng nhiễm virus đường hô hấp cấp tính…

Hiện Sở Y tế Moskva cho biết đã mua 30 loại thuốc để phòng chống virus SARS-CoV-2. Trong số này có các loại thuốc được Bộ Y tế Nga khuyến cáo để phòng ngừa và điều trị virus SARS-CoV-2.

Sở cũng đã phác thảo một kế hoạch tái bố trí bệnh viện để chứa thêm bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong danh sách này có Bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên E.O. Mukhina.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Nga đóng cửa biên giới đất liền với Ba Lan và Na Uy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO