Dịch Covid-19: Trung Quốc miễn nhiệm Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc TP Vũ Hán

Theo TTXVN 11/05/2020 20:24

Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đã bị miễn nhiệm do lơ là nhiệm vụ, thiếu sát sao trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dịch Covid-19: Trung Quốc miễn nhiệm Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc TP Vũ Hán

Người dân mua sắm tại một khu chợ tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 16/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN).

Theo Tân Hoa Xã, ông Trương Vũ Tân (Zhang Yuxin), Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đã bị miễn nhiệm các chức vụ do lơ là nhiệm vụ, thiếu sát sao trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương mình.

Quyết định được đưa ra sau khi trong hai ngày cuối tuần qua, thành phố Vũ Hán ghi nhận 6 trường hợp mới nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và tất cả đều ở khu dân cư nói trên.

Trước đó, khu này thông báo 20 ca nhiễm Covid-19. Tính đến hết ngày 10/5, toàn tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận 68.134 ca nhiễm, trong đó 50.339 ca tại Vũ Hán.

Cũng trong ngày 11/5, Đài Truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) cho biết việc ít nhất 11 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận cuối tuần qua tại thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Chính quyền đã buộc phải ban bố lệnh phong tỏa toàn thành phố có khoảng 670.000 dân này.

Hiện Trung Quốc đại lục đang trong quá trình nới lỏng các biện pháp hạn chế để khôi phục cuộc sống thường nhật của người dân và hoạt động kinh tế trên cả nước để giảm thiểu những thiệt hại do Covid-19 gây ra.

Các tổ chức, chuyên gia y tế quốc tế đến nay vẫn khuyến cáo chính phủ các nước cần thận trọng khi quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế, tránh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Trung Quốc miễn nhiệm Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc TP Vũ Hán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO