Đoàn tàu của lãnh đạo Triều Tiên rời khỏi Bắc Kinh

Duy Long 10/01/2019 01:20

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 9/1 cho hay, đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) sau chuyến thăm kéo dài 2 ngày.

Đoàn tàu của lãnh đạo Triều Tiên rời khỏi Bắc Kinh

Đoàn xe hộ tống được cho là của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển tại thủ đô Bắc Kinh hôm 9/1.

Theo đó, đoàn tàu này được trông thấy trong lúc đang di chuyển bên trên một tuyến đường sắt đông đúc để hướng tới khu vực phía Đông Trung Quốc. Yonhap cho hay, phải mất khoảng 14 giờ đồng hồ để đoàn tàu này có thể tới được khu vực biên giới với Triều Tiên.

Cũng theo Yonhap, trong chuyến thăm này, lãnh đạo Triều Tiên đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và có khả năng hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, cùng ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thăm các cơ sở công nghiệp ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông đã tới thăm nhà máy sản xuất dược phẩm Tong Ren Tang, có lịch sử hơn 300 năm, nằm ở khu phát triển kinh tế-công nghệ ở Bắc Kinh. Các nguồn tin cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dành khoảng 20-30 phút để tham quan nhà máy này.

Giới phân tích cho rằng động thái này của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nhằm tiếp tục hiện thực hóa cam kết tập trung thúc đẩy nền kinh tế, đồng thời ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân mà ông đưa ra trong phiên họp toàn thể Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền hồi tháng 4/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn tàu của lãnh đạo Triều Tiên rời khỏi Bắc Kinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO