Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được thả trong ngày hôm nay?

Hà Anh (theo CNN) 16/08/2018 09:39

Hai phụ nữ bị buộc tội giết chết người anh em cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể được thả vào vào hôm nay (16/8) nếu thẩm phán quyết định không có đủ bằng chứng để tiến hành phiên xử.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được thả trong ngày hôm nay?

Đoàn Thị Hương bị cảnh sát Malaysia hộ tống tại Tòa án Tối cao Shah Alam ở Shah Alam, Kuala Lumpur vào ngày 27/6.

Siti Aisyah của Indonesia và Đoàn Thị Hương của Việt Nam bị cáo buộc đã bôi thuốc độc thần kinh VX vào mặt ông Kim Jong Nam khiến ông này qua đời hồi tháng Hai năm ngoái tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia.

Luật sư của Aisyah và Đoàn Thị Hương khẳng định cả hai đều vô tội. Các luật sư cho rằng hai người phụ nữ đã bị lừa bởi một nhóm người Triều Tiên và nghĩ rằng họ đã tham gia vào một chương trình truyền hình và chất lỏng là vô hại.

Đối với bạn bè và gia đình, cả Aisyah và Đoàn Thị Hương đều là những phụ nữ đơn giản, tốt bụng và đang rất muốn tìm việc làm.

Bố của Aisyah tuyên bố rằng con gái ông được giáo dục và "không bao giờ có thể làm một điều như vậy" trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào tháng Mười.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được thả trong ngày hôm nay? - 1

Siti Aisyah (giữa) được hộ tống bởi cảnh sát Malaysia sau một phiên toà để xét xử cô tại Tòa án Tối cao Alam Shah tại Shah Alam, Kuala Lumpur vào ngày 27/6.

Theo các nhà chức trách ở Malaysia, bốn người trong số các nhà sản xuất truyền hình được cho là các điệp viên của Triều Tiên đã bị buộc tội liên quan đến vụ giết ông Kim Jong Un nhưng đã rời khỏi đất nước.

Phía công tố viên nói rằng, Aisyah và Đoàn Thị Hương biết họ đang làm gì và đã thực hiện cuộc tấn công theo kế hoạch có trước bằng cách bôi chất lỏng vào người lạ ở một nơi công cộng gần đó.

Luật sư bào chữa thì cho biết, Aisyah và Đoàn Thị Hương nghĩ rằng họ đã tham gia vào một chương trình truyền hình và được trả tiền tước cho việc này như là một phần của công việc.

Luật sư cho rằng, cuộc điều tra chống lại khách hàng của họ chưa được khách quan và có sự thiện vị. Trong khi đó, các công tố viên hoàn toàn phủ nhận điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được thả trong ngày hôm nay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO