Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố

Mai Phương (theo CNN) 16/08/2018 11:14

Đội vũ khí và chiến thuật đặc biệt (SWAT) toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ đã xuất hiện trên đường phố New Delhi trong tuần này trong dịp Ấn Độ kỷ niệm 71 năm Ngày độc lập.

Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố

Các thành viên của nhóm SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ chụp ảnh trước khi triển khai nhiệm vụ.

Nhóm SWAT sẽ là một phần của lực lượng cảnh sát thành phố và chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ trong các cuộc giải cứu con tin, các cuộc tấn công khủng bố và các mối đe dọa lớn hơn tại thủ đô Ấn Độ, cảnh sát cho biết.

Sự kiện này là một tiến bộ đáng kể ở một quốc gia được coi là còn nhiều phận biệt giới tính trong lao động. Ấn Độ đứng thứ 120 trong số 131 quốc gia về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động nữ, theo Ngân hàng Thế giới.

Trong năm 2017, khoảng 28% phụ nữ Ấn Độ trong độ tuổi từ 15 đến 64 có việc làm hoặc đang tích cực tìm kiếm một công việc, so với 82% nam giới ở cùng độ tuổi.

Phụ nữ chiếm khoảng 7,2% tổng lực lượng cảnh sát Ấn Độ năm ngoái, theo Cục Nghiên cứu và Phát triển Cảnh sát Ấn Độ.
Các thành viên của đội SWAT được trang bị súng tiểu liên MP5 và súng AK-47, và được huấn luyện ở Krav Maga, một dạng võ thuật được sử dụng bởi Lực lượng Phòng vệ Israel.

Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố - 1

Ngày 15/8, họ làm nhiệm vụ bảo vệ Thủ tướng Narendra Modi khi Thủ tướng tham dự Ngày Quốc khánh từ Pháo đài Đỏ lịch sử ở miền bắc Delhi.

Pramod Kushwaha, một quan chức cấp cao của Cảnh sát Delhi tin rằng, việc có một đội SWAT toàn nữ là "một thông điệp tốt mà chúng tôi có thể gửi."

"Họ đã được huấn luyện trong 15 tháng và được huấn luyện về các chiến dịch commando, chiến tranh rừng, chiến tranh đô thị, tình huống khủng hoảng con tin, tình huống căng thẳng…”, ông Pramod Kushwaha nói.

Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố - 2

Phụ nữ chiếm ít hơn 10% tổng lực lượng cảnh sát Ấn Độ.

Kushwaha còn cho rằng phụ nữ là ngang hàng và trong một số trường hợp, ông thấy họ tốt hơn nhiều so với các lính nam.

"Họ cực kỳ phù hợp, cực kỳ chuyên nghiệp. Tôi có thể nói với sự tự tin rằng với bất kỳ tình huống nào, tôi sẽ sử dụng họ trước," ông nói thêm.

Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố - 3
Các thành viên của nhóm SWAT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội SWAT toàn nữ đầu tiên của Ấn Độ xuất hiện trên đường phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO