Động đất mạnh tại miền Nam Philippines, nhiều người bị thương

Theo TTXVN 13/07/2019 17:15

Một trận động đất cường độ 5,8 đã xảy ra tại miền Nam Philippines, khiến nhiều người bị thương và nhiều công trình bị hư hại.

Động đất mạnh tại miền Nam Philippines, nhiều người bị thương

Một công trình bị thiệt hại sau trận động đất. (Ảnh: The Pioneer).

Ít nhất 25 người đã bị thương và nhiều nhà cửa, công trình bị hư hại trong một trận động đất cường độ 5,8 xảy ra ở miền Nam Philippines sáng sớm 13/7.

Cảnh sát Philippines cho biết, trận động đất đã làm rung chuyển vùng bờ biển phía Đông Bắc của đảo Mindanao vào lúc 4h42 giờ địa phương (3h42 giờ Việt Nam).

Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 11,8 km và có ít nhất 7 dư chấn cường độ thấp được ghi nhận sau đó.

Tại thị trấn Madrid gần tâm chấn, nhiều người dân đã phải chạy nhanh ra khỏi nhà đề phòng nguy hiểm. Một đồn cảnh sát bị hư hại nặng, trong khi các bức tường bê tông của bệnh viện Madrid bị nứt, buộc lực lượng chức năng phải sơ tán bệnh nhân đến nơi an toàn.

Các thị trấn lân cận cũng ghi nhận một số thiệt hại về nhà cửa sau trận động đất. Nhà chức trách địa phương cho biết đã có hai nhà thờ Công giáo, một khách sạn, một phòng tập thể dục, một cây cầu và một khu chợ bị hư hại sau trận động đất.

Philippines nằm ở "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, một trong những vùng hoạt động địa chất mạnh, thường xuyên xảy ra động đất. Viện Địa chấn Philippines ghi nhận trung bình mỗi ngày xảy ra 20 trận động đất và mỗi năm người dân có thể cảm nhận khoảng 100-150 trận động đất.

Tháng 4 vừa qua, một trận động đất có cường độ 6,3 xảy ra ở khu vực phía Tây Bắc thủ đô Manila đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất mạnh tại miền Nam Philippines, nhiều người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO