Đức sơ tán khu chợ Giáng sinh từng bị tấn công năm 2016

Theo TTXVN 22/12/2019 11:14

Các nhân viên của lực lượng này đã phát hiện 2 người có hành vi đáng ngờ nên đã tiến hành kiểm tra những người này cùng các khu vực xung quanh Breitscheidplatz.

Ngày 21/12, lực lượng cảnh sát ở thủ đô Berlin của Đức đã phải sơ tán khu chợ Giáng sinh Breitscheidplatz để tìm kiếm đồ vật khả nghi.

Khu chợ này là nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải năm 2016 khiến 12 người thiệt mạng.

Theo thông báo của cảnh sát Berlin, các nhân viên của lực lượng này đã phát hiện 2 người có hành vi đáng ngờ nên đã tiến hành kiểm tra những người này cùng các khu vực xung quanh Breitscheidplatz.

Cảnh sát sau đó cho biết không tìm thấy đồ vật nguy hiểm nào. Còn theo báo chí Đức, 2 người đàn ông đã bị cảnh sát chặn lại khi đang rời khỏi khu chợ rất nhanh.

Trong quá trình kiểm tra, các sỹ quan cảnh sát cho rằng một trong số họ là đối tượng đang bị truy nã. Việc sơ tán khu chợ được tiến hành như một biện pháp phòng ngừa. Sau đó cảnh sát Berlin thừa nhận tên của người đàn ông bị chặn lại chỉ tương tự tên của một đối tượng bị truy nã.

Ngày 19/12/2016, nghi phạm Anis Amri, người Tunisia bị từ chối tị nạn tại Đức, đã cướp một chiếc xe tải và lao vào khu chợ Breitscheidplatz khiến 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương.

Bốn ngày sau khi trốn khỏi Đức, Amri đã bị cảnh sát Italy tiêu diệt.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận Amri là thành viên và cho đăng tải hình ảnh nghi phạm này hiện diện cùng thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức sơ tán khu chợ Giáng sinh từng bị tấn công năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO