Em Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ủng hộ đảng đối lập với anh trai

Theo Dân Trí 29/07/2019 14:57

Em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ông Lý Hiển Dương, đã công khai ủng hộ đảng đối lập, nhận định rằng đảng cầm quyền hiện tại đang “lạc lối”.

Em Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ủng hộ đảng đối lập với anh trai

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (phải) và em trai Lý Hiển Dương (Ảnh: Getty).

Trong bài viết đăng tải trên Facebook cá nhân ngày 28/7, ông Lý Hiển Dương tuyên bố rằng ông “hết lòng” ủng hộ những quy tắc và giá trị của đảng Tiến Bộ Singapore (PSP) mới được thành lập. Ông đồng thời cho rằng đảng Nhân dân Hành động (PAP) cầm quyền đang “lạc lối”.

“Hiện thời, đảng PAP không còn là PAP dưới thời cha tôi nữa (cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu). Nó đang đi sai hướng”, ông Lý Hiển Dương viết.

Tuyên bố này được đưa ra vài ngày sau khi tổng thư ký đảng PSP Tan Cheng Bock phát biểu rằng ông sẵn lòng chào đón nếu ông Lý Hiển Dương quyết định gia nhập PSP.

Ông Tan, một cựu thành viên của PAP, mô tả ông Lý Hiển Dương là “một người bạn tốt”. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng ông Lý sẽ phải tuân thủ các điều khoản của PSP nếu có ý định gia nhập đảng này.

Hồi tháng 1, ông Lý Hiển Dương từng biết trên Facebook rằng ông Tan là “người lãnh đạo mà Singapore xứng đáng có được”.

“Tôi biết ông Cheng Bock từ nhiều năm qua và ông ấy luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu”, ông Lý viết trong bài đăng ngày 24/1.

Tháng 6/2017, hai người em của ông Lý Hiển Long là ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh đã công khai nói rằng họ “mất niềm tin” vào anh trai mình, đồng thời tuyên bố họ “không còn tin tưởng” Thủ tướng Singapore. Các em của ông Lý Hiển Long cho rằng, dựa vào những mối quan hệ của mình, anh trai và chị dâu họ đang “nuôi dưỡng những tham vọng chính trị cho con trai là Lý Hồng Nghị”.

Những bình luận trên được ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh viết trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề: “Điều gì đã xảy ra với những giá trị của Lý Quang Diệu?”.

Sau đó, ông Lý Hiển Long đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trong những phát ngôn mà hai người em ruột của ông đưa ra. Thủ tướng Lý cũng cảm thấy thất vọng khi các em của ông tiết lộ những vấn đề riêng của gia đình ra trước công chúng, cho rằng những phát ngôn này đã làm tổn thương những di sản mà cha của ông để lại.

Hồi tháng 4/2017, bà Lý Vỹ Linh từng cáo buộc anh trai "lạm quyền" trong ngày giỗ đầu của cha nhằm "lập một triều đại". Tuy nhiên, bình luận trên Facebook này cũng bị xóa ngay sau đó và đích thân Thủ tướng Lý Hiển Long đã phản bác lại khi cho rằng "đó là một cáo buộc vô căn cứ".

Hồi cuối năm 2018, đảng cầm quyền PAP đã chỉ định Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat làm trợ lý tổng thư ký thứ nhất của đảng này. Điều này cho thấy ông này có thể trở thành người kế nhiệm của ông Lý Hiển Long. Hồi tháng 5, ông Heng đã trở thành phó Thủ tướng Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ủng hộ đảng đối lập với anh trai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO