EU xem xét họp thượng đỉnh khẩn cấp về thỏa thuận Brexit

Theo TTXVN 15/10/2019 10:35

Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp để đạt một thỏa thuận về việc Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

EU xem xét họp thượng đỉnh khẩn cấp về thỏa thuận Brexit

Cờ Anh (phía dưới) và cờ EU (phía trên) tại thủ đô London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo Reuters, hãng BBC ngày 15/10 cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp để đạt một thỏa thuận về việc Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Theo thông tin trên, cuộc họp thượng đỉnh mới về Brexit có thể được tổ chức vào cuối tháng này.

Trước đó, các nhà đàm phán Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã làm lu mờ hy vọng đạt được bước đột phá nhanh chóng trong những nỗ lực được xem là sau cùng nhằm đạt được một thỏa thuận "ly hôn" giữa hai bên khi quỹ thời gian đang dần cạn kiệt.

Cuộc đàm phán về một thỏa thuận Brexit đang diễn ra tại Brussels (Bỉ), tuy nhiên, các nhà ngoại giao châu Âu cho biết giữa hai bên vẫn tồn tại quan điểm khác biệt về cách thức quản lý hoạt động thương mại và thuế quan trên đảo Ireland.

Ngoài ra, các nhà đàm phán EU mong muốn Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết duy trì một sân chơi bình đẳng trong các quy tắc thương mại hậu Brexit, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng một thỏa thuận thương mại tự do trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU xem xét họp thượng đỉnh khẩn cấp về thỏa thuận Brexit

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO