Giám đốc tình báo quân đội Nga chết vì lâm bệnh nặng

Hà Anh (theo RT) 22/11/2018 10:04

Ngày 22/11, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, người đứng đầu Cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU), Đại tá Igor Korobov đã chết sau thời gian lâm bệnh dài và nghiêm trọng.

Giám đốc tình báo quân đội Nga chết vì lâm bệnh nặng

Đại tá Igor Korobov. (Nguồn: Wikimedia).

Thông báo về cái chết của Đại tá Korobov được phát đi vào khoảng 2h sáng giờ Moscow (11h chiều GMT) ngày 22/11.

Đại tá Korobov đảm nhận chức vụ lãnh đạo của mình tại GRU từ năm 2016. Trong đó, ông đã chỉ đạo các hoạt động của GRU chống lại lực lượng khủng bố ở Syria. Năm 2017, ông được vinh dự trao danh hiệu Anh hùng của Liên bang Nga, đây là danh hiệu nhà nước cao nhất.

Đại tá Korobov bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình vào cuối những năm 1970, phục vụ trong Không quân Liên Xô trước khi được chọn tham gia vào ngành tình báo quân sự. Sau đó, ông tiếp tục giám sát việc thu thập thông tin chiến lược của Nga và được bổ nhiệm làm Giám đốc GRU.

Đại tá Korobov giữ vị trí lãnh đạo tại thời điểm GRU trở thành cái tên “quen thuộc” đối với các chính trị gia có quan điểm chống Nga ở khắp mọi nơi. Cơ quan này đã bị đã bị đổ lỗi trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái của ông ở Salisbury, cũng như các vụ tấn công giả định trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Những cáo buộc sau này đã khiến Korobov trở thành một trong những mục tiêu của các biện pháp trừng phạt chống Nga ở Mỹ. Mặc dù vậy, ông đã có chuyến thăm chính thức đến Washington vào đầu năm nay.

Phương tiện truyền thông Mỹ trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cùng với người đứng đầu các dịch vụ tình báo khác của Nga, Korobov đã đến Washington để thảo luận về chống khủng bố với Giám đốc CIA Mike Pompeo. Chưa có xác nhận chính thức nào về chuyến thăm này từ hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc tình báo quân đội Nga chết vì lâm bệnh nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO