Hàn Quốc: Hơn 4.200 ca nhiễm corona, 22 người chết

Theo Dân Trí 02/03/2020 10:04

Số người nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh và gây sức ép lớn lên hệ thống y tế của nước này.

Hàn Quốc: Hơn 4.200 ca nhiễm corona, 22 người chết

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh: Yonhap).

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, sáng nay 2/3, nước này ghi nhận thêm 476 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 4.212 ca.

Trong số các ca nhiễm mới có 377 ca tại tâm dịch Daegu, 68 ca tại Bắc Gyeongsang. Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận tổng cộng 22 ca tử vong vì Covid-19.

Giới chức nước này dự báo, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi giới y tế đẩy nhanh xét nghiệm cho hơn 200.000 tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái chiếm đến 60% các ca nhiễm bệnh hiện nay tại xứ sở kim chi. Hàn Quốc hôm qua đã tiến hành xét nghiệm cho Lee Man Hee, người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa. Kết quả cho thấy, ông Lee âm tính với virus corona.

Trong một nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân Covid-19 và giảm sức ép cho các bệnh viện ở tâm dịch, giới chức y tế Hàn Quốc đã phân loại thành 4 nhóm bệnh nhân Covid-19 tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Họ sẽ tập trung điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nặng, như người già và bệnh nhân có tiểu sử bệnh nền.

Hầu hết các bệnh nhân sẽ được chăm sóc hỗ trợ nhằm giảm bớt các triệu chứng của bệnh, trong khi các ca nặng buộc phải nhập viện để được điều trị tích cực như sử dụng máy thở.

"Hơn 80% bệnh nhân Covid-19 không nghiêm trọng và có thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân có tiểu sử bệnh nền cần điều trị tích cực hơn bởi bệnh của họ có thể trở nên nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong", Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay tuyên bố sẽ huy động nhiều nhất bác sĩ quân y và nhân lực khác để hỗ trợ chính phủ trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Hiện tại có 327 bác sĩ và y tá quân y và hơn 1.000 quân nhân được huy động để hỗ trợ chiến dịch.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự kiến hoãn chương trình huấn luyện kéo dài 4 tuần cho các bác sĩ để đưa khoảng 750 bác sĩ tham gia chiến dịch. Ngoài ra khoảng 600 quân nhân cũng sẽ được điều động để giúp các chính quyền địa phương ngăn dịch, chủ yếu ở tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Hơn 4.200 ca nhiễm corona, 22 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO