Hàn-Triều họp bàn về các vấn đề xuyên biên giới

Duy Long 12/01/2019 04:35

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 11/1 đưa tin, các quan chức cấp cao hai miền Triều Tiên đã gặp nhau tại Văn phòng liên lạc chung để thảo luận về các vấn đề xuyên biên giới, trong đó có thể bàn về việc Hàn Quốc gần đây đã hoãn cung cấp thuốc kháng virus cúm Tamiflu như đã cam kết với Triều Tiên.

Hàn-Triều họp bàn về các vấn đề xuyên biên giới

Thứ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-Sung (phải) trong một cuộc gặp người đồng cấp Triều Tiên Jon Jong-su tại làng đình chiến Panmunjom.

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung, người đứng đầu Văn phòng liên lạc bên phía Hàn Quốc, sẽ tổ chức cuộc họp tại thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên với ông Hwang Chung-song - Phó trưởng Văn phòng liên lạc chung bên phía Bình Nhưỡng.

Cuộc họp này diễn ra sau khi Hàn Quốc tạm dừng hoạt động phân phối theo kế hoạch khoảng 200.000 liều Tamiflu cho Triều Tiên vào ngày 11/1 với lý do cần chuẩn bị thêm cho việc giao hàng.

Trả lời câu hỏi liên quan tới việc liệu vấn đề cung cấp thuốc Tamiflu có được thảo luận trong cuộc họp này hay không, Phó phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Eugene cho hay: “Vì Văn phòng liên lạc chung liên Triều hoạt động suốt ngày đêm nên rất nhiều vần đề đang chờ xử lý liên quan tới quan hệ liên Triều sẽ được thảo luận”.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch cung cấp Tamiflu và các bộ dụng cụ y tế phát hiện cúm sớm cho Triều Tiên. Tháng 9/2018, các nhà lãnh đạo hai nước đã nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc phòng chống sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn-Triều họp bàn về các vấn đề xuyên biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO