Hành động khiến Thủ tướng Anh hứng chỉ trích khi gặp Tổng thống Pháp

Theo Dân Trí 23/08/2019 11:19

Thủ tướng Anh Boris Johnson bị chỉ trích vì gác chân lên bàn khi nói chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Tuy nhiên, đoạn video ghi lại sự việc cho thấy ông Johnson không có ý “coi thường” ông Macron như bị dư luận suy diễn.

Hành động khiến Thủ tướng Anh hứng chỉ trích khi gặp Tổng thống Pháp

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc gây tranh cãi khi ông Johnson gác chân lên bàn trước mặt ông Macron (Ảnh: Reuters).

Theo RT, bức ảnh gây tranh cãi được chụp vào ngày 22/8 trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp của ông Johnson sau khi nhậm chức hồi cuối tháng trước. Khoảnh khắc ông Johnson gác chân lên bàn trước mặt Tổng thống Pháp được ghi lại tại nơi sinh sống của ông Macron trong điện Elysee.

Bức ảnh sau khi được đăng lên mạng xã hội đã khiến ông Johnson trở thành tâm điểm chỉ trích. Người dùng mạng cho rằng ông đã thiếu đi sự tôn trọng cần thiết tại một sự kiện ngoại giao cần sự trang trọng và trước lãnh đạo của một quốc gia khác.

Sự thật đằng sau hành động khiến Thủ tướng Anh hứng chỉ trích khi gặp Tổng thống Pháp
Tuy nhiên, trên thực tế, một đoạn video liên quan tới sự việc cho thấy một cách nhìn hoàn toàn khác. Cụ thể, trước khi bức ảnh gây tranh cãi được chụp Tổng thống Pháp đã cười và nói đùa với ông Johnson. Ông Macron nói rằng chiếc bàn trước mặt có thể sử dụng như là một chiếc ghế để kê chân và gợi ý Thủ tướng Anh nên thử gác chân lên.

Ông Macron còn chỉ vào giày của ông Johnson và chỉ lên bàn, trước khi Thủ tướng Anh làm theo lời đề nghị. Và trong giây phút đó, báo chí đã có mặt và ghi lại bức ảnh gây tranh cãi dẫn tới hàng loạt suy diễn trên mạng internet.

Bầu không khí có phần thoải mái giữa 2 nhà lãnh đạo ở Elysee trái ngược với những bình luận có tính cứng rắn và thẳng thắn của ông Macron trước đó về hướng đi của Anh thời ông Johnson làm Thủ tướng.

Tổng thống Pháp cho rằng viễn cảnh rời EU mà không có thỏa thuận (Brexit cứng) sẽ khiến cho Anh thiệt hại nặng nề, đồng thời cảnh báo nếu Anh theo đuổi hướng đi này họ sẽ bị phụ thuộc vào Mỹ.

Ông Macron cho rằng lợi ích từ thỏa thuận thương mại giữa Anh và Mỹ sẽ không thể so sánh với cái giá phải trả nếu Anh theo đuổi Brexit cứng tới cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động khiến Thủ tướng Anh hứng chỉ trích khi gặp Tổng thống Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO