Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka

Theo Dân Trí 22/04/2019 11:26

Kẻ đánh bom liều chết đã trà trộn vào hàng người dùng buffet sáng tại khách sạn 5 sao Cinnamon Grand trước khi kích hoạt thiết bị nổ gây thương vong hàng loạt. Đây là mở đầu cho các vụ tấn công hàng loạt nhằm vào nhà thờ và khách sạn Sri Lanka sáng 21/4 khiến 207 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka

Hiện trường vụ đánh bom tại Sri Lanka.

AFP dẫn lời một quản lý tại khách sạn Cinnamon Grand ở thành phố Colombo (Sri Lanka), cho biết kẻ đánh bom là một người đàn ông đã đặt phòng tại khách sạn từ tối hôm trước với tên Mohamed Azzam Mohamed. Tuy nhiên, các kiểm chứng sau này cho thấy, hắn đã sử dụng thông tin giả khi đặt phòng ở khách sạn với tư cách một doanh nhân.

Sáng 21/4, người đàn ông này đã trà trộn vào nhóm thực khách xếp hàng dùng buffet sáng tại nhà hàng Taprobane bên trong khách sạn.
"Lúc đó khoảng 8h30, nhà hàng rất đông. Rất nhiều gia đình có mặt ở đây. Khi di chuyển lên đầu hàng, tên này bất ngờ kích hoạt thiết bị nổ. Một trong các quản lý của chúng tôi đã thiệt mạng ngay lập tức", một quản lý giấu tên của khách sạn cho biết với AFP.

Theo lời quản lý này, kẻ đánh bom cũng chết ngay sau vụ tấn công. "Khung cảnh rất hỗn loạn. Chúng tôi nhanh chóng đưa những người bị thương đến bệnh viện. Khoảng 20 người bị thương nặng và chúng tôi chuyển họ vào Bệnh viện Quốc gia”, quản lý khách sạn Cinnamon cho biết.

Khách sạn Cinnamon cách dinh thự của Thủ tướng Sri Lanka chỉ khoảng 200m. Lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay sau vụ tấn công.

Không lâu sau vụ tấn công tại Cinnamon Grand, các vụ đánh bom khác cũng xảy ra tại 2 khách sạn 5 sao ở khu vực quanh Colombo gồm Shangri-La và Kingsbury cùng 3 nhà thờ (nhà thờ St. Anthony ở khu vực Kochcikade, nhà thờ St. Sebastian ở khu vực Katuwapitiya của Negombo và nhà thờ Zion ở Batticaloa) khi các tín đồ đổ về đây dịp lễ Phục sinh.

Vụ nổ ở nhà thờ St. Anthony mạnh đến nỗi mái nhà thờ đã bị hất tung. Tại khách sạn Shangri-La, các nhân chứng nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Thông cáo của khách sạn sau đó cho biết, vụ đánh bom nhằm vào khách sạn xảy ra khoảng 9h sáng 21/4.

Sau 6 vụ nổ lớn nhằm vào 3 khách sạn hạng sang và 3 nhà thờ ở khu vực quanh Colombo, 2 vụ nổ nữa cũng xảy ra ở các khu vực lân cận. Các vụ tấn công khiến ít nhất 207 người thiệt mạng, hơn 450 người bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm vụ tấn công, song giới chức Sri Lanka tin rằng đây là một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước và có sự phối hợp. Các nhà điều tra Sri Lanka cho rằng một nhóm Hồi giáo cực đoan đã đứng sau vụ tấn công. Hiện lực lượng an ninh đã bắt giữ 8 đối tượng khả nghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO