Hội nghị thượng đỉnh G7 chuyển sang họp trực tuyến vì Covid-19

Theo TTXVN 20/03/2020 09:16

Để mỗi quốc gia tập trung tất cả các nguồn lực của mình đối phó với các thách thức về sức khỏe và kinh tế do dịch Covid-19, Hội nghị G7 sẽ được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến.

Hội nghị thượng đỉnh G7 chuyển sang họp trực tuyến vì Covid-19

Các nhà lãnh đạo nhóm 7 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) cùng đại diện Liên minh châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh ở Biarritz, Tây Nam Pháp ngày 25/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 19/3, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere cho biết Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến do những lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thông báo nêu rõ: “Để mỗi quốc gia tập trung tất cả các nguồn lực của mình đối phó với các thách thức về sức khỏe và kinh tế do dịch Covid-19 gây ra, và theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow, người phụ trách việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7, đã thông báo với các đồng nghiệp phụ trách tổ chức sự kiện này rằng Hội nghị G7 sẽ được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến."

Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng thông báo rằng để tiếp tục phối hợp chặt chẽ, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo các thành viên G7 khác qua hội nghị truyền hình trực tuyến vào tháng Tư và tháng Năm, tương tự hội nghị trong tuần này.

Trước đó, Mỹ dự kiến tổ chức Hội nghị G7 tại trại David - một điểm nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump ở bang Maryland từ ngày 10-12/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thượng đỉnh G7 chuyển sang họp trực tuyến vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO