Hungary chặn người di cư bất hợp pháp

M.Hiếu 30/01/2020 07:00

Ngày 28/1, lực lượng biên phòng Hungary đã nổ súng cảnh cáo nhằm ngăn hàng chục người di cư vượt biên từ Serbia vào lãnh thổ quốc gia Liên minh châu Âu (EU) này.

Hungary chặn người di cư bất hợp pháp

Những người di cư bất hợp pháp chui qua hàng rào thép gai trên biên giới giữa Hungary và Serbia. Ảnh: AP.

Tại châu Âu, cảnh sát Hungary công bố đoạn video được ghi hình sáng cùng ngày, trong đó nhiều người đeo ba lô đang nhảy qua một bức tường và chạy qua một cổng sắt được thiết lập ở khu vực biên giới Roszke giữa Serbia và Hungary. Một sỹ quan cảnh sát cấp cao Hungary cho biết một nhóm gồm khoảng 60-70 người di cư bất hợp pháp từ Serbia đã tìm mọi cách vượt biên vào Hungary. Lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và hầu hết số người vượt biên này đã chạy trở lại Serbia. Bốn người vượt biên chạy vào lãnh thổ Hungary khoảng 60-70 m đã bị bắt giữ.

Thống kê mới nhất của cảnh sát Hungary cho thấy gần đây số người tìm cách vượt biên vào lãnh thổ nước này ở khu vực biên giới phía Nam đã gia tăng nhanh chóng, từ khoảng vài trăm người trong tháng 12/2019 lên tới khoảng 3.400 người trong tháng 1/2020. Đầu tháng này, cảnh sát Hungary đã tăng cường triển khai lực lượng tới khu vực biên giới phía Nam, đồng thời triển khai tàu tuần tra trên sông Tisza ở khu vực tiếp giáp với Serbia.

Năm 2015, thời kỳ đỉnh điểm của sự gia tăng số lượng người di cư vào châu Âu, đã chứng kiến nhiều vụ đụng độ giữa những người di cư và cảnh sát chống bạo động của Hungary tại khu vực Roszke ở biên giới phía Nam của nước này. Sau đó, khu vực này đã được phong tỏa bằng hàng rào dây thép gai.

Thủ tướng Hungary Victor Orban có quan điểm cứng rắn trong vấn đề nhập cư với nỗ lực bảo vệ biên giới của khu vực Schengen. Tuy nhiên, EU chỉ trích ông về chính sách thắt chặt an ninh biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hungary chặn người di cư bất hợp pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO