Hy hữu: Úc in xong 46 triệu tờ tiền mặt mới biết bị sai chính tả

Theo Dantri 10/05/2019 10:49

Có khoảng 46 triệu tờ 50 AUD in sai chính tả đang được sử dụng trên toàn quốc.

Hy hữu: Úc in xong 46 triệu tờ tiền mặt mới biết bị sai chính tả

Tờ tiền polymer 50 AUD mới phát hành của Úc bị sai chính tả.

Loại tiền polymer công nghệ cao của Úc là một trong những loại tiền khó làm giả nhất thế giới vì độ chi tiết đặc biệt của chúng. Công nghệ này thậm chí còn được xuất khẩu sang các nước khác.

Tuy nhiên, trong lần in tiền mới đây, các tờ tiền không được hoàn hảo. Ngân hàng trung ương của đất nước này đã thừa nhận có lỗi khi một người tinh mắt nhận thấy rằng có một lỗi đánh máy siêu nhỏ trên tờ tiền giấy 50 AUD mới (tương đương 35 USD).

Theo đó, Đài phát thanh Triple M đã đăng trên Instagram vào hôm qua (9/5) một bức ảnh phóng to của tờ tiền này cho thấy lỗi chính tả của từ “responsibility” (có nghĩa là trách nhiệm). Từ này xuất hiện ba lần trên tờ tiền 50 AUD mới này và lần nào chữ cái “I” thứ 3 cũng bị mất và biến từ đó bị sai chính tả thành “responsibilty”.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã xác nhận lỗi chính tả này và cho biết họ sẽ sửa trong lần in tiền tiếp theo vào cuối năm nay.

Hy hữu: Úc in xong 46 triệu tờ tiền mặt mới biết bị sai chính tả - 1

Chữ "responsibility" bị in thiếu chữ "i" thứ ba.

Có khoảng 46 triệu tờ 50 AUD in sai chính tả đã được sử dụng trên toàn quốc. Chúng được phát hành vào tháng 10 và được in chân dung của bà Edith Cowan, thành viên nữ đầu tiên của quốc hội Úc.

Lỗi chính tả xuất hiện trong một đoạn trích từ bài phát biểu đầu tiên của bà trước Quốc hội bang Tây Úc năm 1921 được in bên cạnh hình ảnh bức tượng bán thân của bà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy hữu: Úc in xong 46 triệu tờ tiền mặt mới biết bị sai chính tả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO