Indonesia ra báo động đỏ trước sự phun trào của núi lửa

Hà Anh (theo RT) 27/12/2018 14:53

Cột tro từ núi lửa Anak Krakatau đang phun trào mạnh đã buộc cơ quan kiểm soát không lưu của Indonesia phải điều chỉnh lại tất cả các chuyến bay giữa các đảo Java và Sumatra chỉ vài ngày sau khi đợt sóng thần chết chóc do núi lửa này gây ra, giết chết hơn 400 người.

Indonesia ra báo động đỏ trước sự phun trào của núi lửa

(Nguồn: Reuters).

Tất cả các chuyến bay đều được định tuyến lại do cảnh báo đỏ được đưa ra trước sự phun trào mạnh mẽ của núi lửa Krakatau, cơ quan kiểm soát không lưu Indonesia AirNav cho biết trong một bản tin.

Sau khi tăng mức cảnh báo của núi lửa ngày 27/12, các nhà chức trách đã tiếp tục khoanh vùng khu vực nguy hiểm trong vòng bán kính 5 km.

Chính phủ tiếp tục kêu gọi mọi người tránh xa bờ biển, nơi đã bị tàn phá sau trận sóng thần do núi lửa Anak Krakatau phun trào gây ra khiến ít nhất 430 người thiệt mạng vào tối 22/12.

Thảm họa cũng khiến gần 1.500 người sinh sống ven biển bị thương, với hơn 100 người dân địa phương vẫn mất tích. Trong bối cảnh lo ngại rằng hoạt động núi lửa đang diễn ra có thể gây ra một cơn sóng thần khác, hơn 21.000 đã được sơ tán lên vùng đất cao hơn.

Thảm kịch này đã bị đổ lỗi một phần cho hệ thống cảnh báo sóng thần không hoạt động của Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia ra báo động đỏ trước sự phun trào của núi lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO