Indonesia thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

Duy Long 18/05/2020 06:43

Tờ Jakarta Globe ngày 17/5 đưa tin, giới chức y tế Indonesia đang thử nghiệm thuốc Quinine trong điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, đồng thời đặt mua các loại thuốc khác được một số quốc gia đánh giá là có triển vọng.

Indonesia thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

Nhân viên y tế nghiên cứu thuốc thảo dược điều trị Covid-19 tại Viện Khoa học Indonesia. Nguồn: Jakarta Globe.

Tờ Jakarta Globe dẫn lời Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Bambang Brodjonegoro cho biết Chính phủ Indonesia đã mua thuốc Avigan và Hydroxychloroquine và hiện đang đặt mua thuốc Remdesivir. Ngoài ra, nước này còn có ý định tự phát triển các loại thuốc thảo dược chống Covid-19.

Theo Bộ trưởng Bambang, một trong những phương pháp điều trị đang được Indonesia thử nghiệm là thuốc Quinine – viên nhộng được làm từ vỏ cây Cinchona vốn từng được dùng để điều trị bệnh sốt rét.

Quinine hiện hiếm được sử dụng sau khi các hãng dược phẩm phát triển thuốc tổng hợp Chloroquine.

Bộ trưởng Bambang nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa biết liệu Quinine có phải là một phương pháp điều trị hiệu quả chống Covid-19 hay không. Vấn đề là chúng tôi để ngỏ với bất kỳ khả năng chữa bệnh nào”.

Cũng theo ông Bambang, Indonesia đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng về các phương pháp điều trị khác nhau đã được áp dụng tại các quốc gia khác. Tuy nhiên, ông Bambang không tiết lộ hiện có bao nhiêu bệnh nhân đang tham gia thử nghiệm Quinine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO