Indonesia: Tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát

Theo TTXVN 29/05/2019 07:25

Cảnh sát Indonesia đã tiết lộ danh tính 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành được cho có liên quan tới các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước.

Indonesia: Tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát

Ông Wiranto, 1 trong 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành. (Nguồn: Antara News).

Ngày 28/5, cảnh sát Indonesia đã tiết lộ danh tính 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành được cho có liên quan tới các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước.

Theo phía cảnh sát, 4 nhân vật trên gồm Bộ trưởng Điều phối Chính trị và An ninh Wiranto, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Budi Gunawan, Cố vấn an ninh và tình báo của Tổng thống Gories Mere và Bộ trưởng điều phối biển Luhut Pandjaitan.

Cảnh sát cũng cho biết đã bắt giữ 10 đối tượng phát tán các thông tin sai lệch và lừa đảo về các cuộc biểu tình bạo loạn.

Phát biểu trong một buổi họp báo, Bộ trưởng Wiranto nói rằng mục đích của âm mưu ám sát các nhân vật cấp nhà nước trên là nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi.

Trước đó, cảnh sát Indonesia cho biết đã bắt giữ 6 nghi can, trong đó có 1 phụ nữ, liên quan đến âm mưu ám sát này. Theo đó, các đối tượng đã tiến hành nhiều giao dịch mua, bán súng, cũng như đã nhận được một lượng lớn tiền để thực hiện kế hoạch.

Những nghi can bị bắt giữ và cáo buộc theo luật khẩn cấp năm 1951 về việc sở hữu và cung cấp vũ khí bất hợp pháp, và có thể đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết án.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát quốc gia Muhammad Iqbal cho biết nhà chức trách Indonesia đã biết danh tính của đối tượng ra lệnh ám sát.

Thông tin về kế hoạch ám sát được tiết lộ một tuần sau khi xảy ra cuộc đụng độ giữa đám đông và cảnh sát trong các cuộc biểu tình khiến 8 người thiệt mạng và hơn 900 người khác bị thương ở thủ đô Jakarta.

Biểu tình bạo động đã bùng phát sau khi Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) công bố kết quả cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội năm 2019.

Cặp ứng cử viên số 1 gồm đương kim Tổng thống Joko Widodo và người liên danh tranh cử Ma'ruf Amin đã nhận được 55,5% số phiếu ủng hộ, trong khi cặp số 2 là ứng cử viên đối thủ Prabowo Subianto và Sandiaga chỉ giành được 44,5% số phiếu ủng hộ.

Ông Prabowo tuyên bố không chấp nhận kết quả này, đồng thời đệ đơn kiện lên Tòa án Hiến pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: Tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO