Iraq có thể tiến hành chiến dịch chống IS trên đất Syria

Theo TTXVN 04/04/2018 21:56

Theo Reuters, một chuyên gia thân cận với Chính phủ Iraq ngày 4/4 cho biết nước này có khả năng tiến hành các chiến dịch lực lượng đặc biệt chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại quốc gia láng giềng Syria nhằm ngăn chặn IS thâm nhập trở lại.

Iraq có thể tiến hành chiến dịch chống IS trên đất Syria

Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia Hisham al-Hashimi, cố vấn cho một số chính phủ về IS, trong đó có Chính phủ Iraq, mặc dù Baghdad có thể triển khai binh sỹ ở Syria, nhưng trong giai đoạn này, kế hoạch chưa bao gồm việc đưa các lực lượng mặt đất qua biên giới nước láng giềng.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tuyên bố đánh bại IS tại Iraq hồi tháng 12/2017. Hôm 1/4 ông cho rằng sự hiện diện của nhóm phiến quân tại Syria là một mối đe dọa thực sự.

Ông Abadi nhấn mạnh rằng vì Baghdad có quan hệ tốt với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nên mọi chiến dịch đều sẽ được hạn chế.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Abadi nêu rõ: "Kế hoạch của chúng tôi là chuyển (mục tiêu) từ chống khủng bố tại Iraq sang chống khủng bố tại khu vực... Chúng tôi không vượt biên giới và tấn công các nước láng giềng." Ông cũng cho hay, kế hoạch đang được thảo luận bởi giới lãnh đạo quân đội Iraq.

Hồi năm ngoái, được Chính phủ Syria chấp thuận, các máy bay chiến đấu của Iraq phối hợp cùng liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành ít nhất một cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu của nhóm phiến quân tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq có thể tiến hành chiến dịch chống IS trên đất Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO