Iraq khẳng định lực lượng chính phủ không nổ súng vào người biểu tình

Theo TTXVN 07/10/2019 07:42

Thiếu tướng Saad Maan ngày 6/10 tuyên bố, các lực lượng chính phủ Iraq đã không nổ súng trực tiếp vào người biểu tình trong các cuộc bạo động tại nước này.

Theo Reuters, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq, Thiếu tướng Saad Maan ngày 6/10 tuyên bố, các lực lượng chính phủ Iraq đã không nổ súng trực tiếp vào người biểu tình trong các cuộc bạo động tại nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo được phát trên sóng truyền hình nhà nước, người phát ngôn Saad Maan cũng cho biết, các nhà chức trách lên án tất cả các vụ tấn công nhằm vào các hãng truyền thông, sau khi xuất hiện thông tin rằng các nhóm không xác định tiến hành đột kích nhằm vào văn phòng của một số hãng tin địa phương và quốc tế.

Truyền thông Trung Đông ngày 6/10 dẫn nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, người biểu tình đã phóng hỏa nhiều trụ sở của lực lượng bán quân sự Hashd al-Shaabi thân Iran tại tỉnh Dhi Qar, miền Nam Iraq.

Theo nguồn tin trên, người biểu tình đã đốt trụ sở của các nhóm vũ trang Asaib Ahl al-Haq, Saraya Khurasan và al-Badir thuộc phong trào bán quân sự Hashd al-Shaabi thân Iran tại tỉnh Dhi Qar.

Bên cạnh đó, người biểu tình cũng phóng hỏa cơ sở của Đảng Xã hội Iran, Đảng Hồi giáo Dawa, Đảng Hikma và một số văn phòng khác trên địa bàn tỉnh này.

Kể từ ngày 1/10 vừa qua, hàng nghìn người Iraq đã xuống đường biểu tình nhằm phản đối tình trạng tham nhũng trong chính phủ, tình trạng thất nghiệp cao trong giới trẻ và các dịch vụ công yếu kém.

Theo Bộ Nội vụ Iraq, số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở thủ đô Baghdad và các thành phố ở miền Nam nước này đã lên tới 113 người và hơn 6.000 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq khẳng định lực lượng chính phủ không nổ súng vào người biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO