Israel sẽ chấp nhận 200.000 người tị nạn Do Thái hồi hương từ Pháp

Ngân Anh (theo Sputnik) 10/12/2018 11:33

Chính phủ Israel đã có phiên thảo luận vào ngày 9/12 và đưa ra kết luận sẵn sàng chấp nhận làn sóng nhập cư mới trong bối cảnh chủ nghĩa dân túy gia tăng ở Pháp.

Israel sẽ chấp nhận 200.000 người tị nạn Do Thái hồi hương từ Pháp

Thủ đô Paris của Pháp. (Nguồn: Reuters).

Sau kết quả cuộc họp của chính phủ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh tạo một chương trình của quốc gia để khuyến khích những người tị nạn Do Thái hồi hương Israel từ Pháp.

Theo truyền thông địa phương, kế hoạch chi tiết về chương trình này sẽ được giao cho Ủy ban liên chính phủ về hội nhập.

Ynet đưa tin, Bộ trưởng Bộ Di trú Israel Naftali Bennett đã ước tính có khoảng 200.000 người Do Thái ở Pháp có thể được hồi hương về Israel trong tương lai gần.

Theo báo cáo của Ủy ban Chống phân biệt chủng tộc và không khoan nhượng châu Âu (ECRI) được đưa ra vào mùa hè năm 2018, Châu Âu đã lo ngại chứng kiến mức độ gia tăng của chủ nghĩa dân túy bài ngoại trong cuộc khủng hoảng di cư kéo dài trong khu vực.
ECRI cảnh báo rằng, ở một số quốc gia "xu hướng đa văn hóa được mô tả là một khái niệm nguy hiểm và theo đuổi một mô hình phủ nhận giá trị của quyền con người và tính phổ thông của họ".

Theo ECRI, xu hướng này có thể cản trở sự gắn kết xã hội và kích động các hành động thù địch, phân biệt đối xử, ngôn từ kích động thù địch hoặc thậm chí là bạo lực.

Một báo cáo ECRI trước đó đã ghi nhận mức độ gia tăng của tội phạm liên quan đến chủng tộc và sự gia tăng của ngôn từ thù hận ở Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel sẽ chấp nhận 200.000 người tị nạn Do Thái hồi hương từ Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO