Kẻ âm mưu gây ra vụ 11/9 mới ở Mỹ lĩnh án 40 năm tù giam

Theo TTXVN 20/12/2018 10:19

Tòa án Mỹ đã kết án Abdulrahman El Bahnasawy, một công dân Canada 20 tuổi, 40 năm tù giam vì âm mưu đánh bom hệ thống tàu điện ngầm ở New York và Quảng trường Thời đại nhằm cổ xúy cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Kẻ âm mưu gây ra vụ 11/9 mới ở Mỹ lĩnh án 40 năm tù giam

Đối tượng Abdulrahman El Bahnasawy. (Nguồn: Facebook).

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, El Bahnasawy đã bị bắt giữ hồi tháng 5/2016 sau khi y đáp máy bay tới New York và chuẩn bị thực hiện vụ tấn công.

Trong quá trình thẩm vấn, y đã thừa nhận ý định tấn công một số mục tiêu tại New York. Đối tượng đã đi thăm dò các địa điểm công cộng thường tập trung đông người tại thành phố để đánh bom và thậm chí đã có ý định thực hiện xả súng trong một buổi hòa nhạc.

Thời điểm y dự định triển khai các âm mưu này là giữa năm 2016. El Bahnasawy khai nhận y muốn tạo ra "một vụ 11/9 mới" trên đất Mỹ, cổ xúy cho thanh thế của IS mà y tôn sùng.

Trong vai một đối tượng cực đoan "cùng hội cùng thuyền" với El Bahnasawy, một đặc vụ ngầm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã kịp thời ngăn chặn âm mưu này.

Quá trình xét xử El Bahnasawy kéo dài vì FBI mở rộng điều tra để truy bắt các nghi can khác, trong đó có một công dân Mỹ sống ở Pakistan có tên là Talha Haroon và một công dân Philippines Russell Salic.

Cả hai đối tượng này lần lượt bị bắt giữ tại Pakistan vào tháng 9/2016 và Philippines vào tháng 4/2017.

Hiện hai nghi phạm đều đang bị giam giữ, chờ bị dẫn độ về Mỹ xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ âm mưu gây ra vụ 11/9 mới ở Mỹ lĩnh án 40 năm tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO