Kẻ âm mưu sát hại Tổng thống Venezuela đã tự sát

Theo TTXVN 09/10/2018 09:44

Theo AFP, một công tố viên cấp cao của Venezuela ngày 8/10 cho biết, thành viên phe đối lập Fernando Alban bị cáo buộc tham gia "vụ tấn công" bất thành bằng cách kích nổ thiết bị bay không người lái nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro đã tự sát khi bị giam giữ tại trụ sở cơ quan tình báo.

Kẻ âm mưu sát hại Tổng thống Venezuela đã tự sát

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (thứ 2, trái) tại Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia ở Caracas ngày 4/8. (Ảnh: THX/TTXVN).

Phát biểu với Đài truyền hình VTV, Tổng chưởng lý Tarek William Saab xác nhận ông Alban, bị bắt hôm 5/10 "đã đề nghị được đi vào phòng tắm, và tại đây anh ta đã nhảy lầu tự tử từ tầng 10."

Đảng Công lý trước tiên của ông Alban vốn là một thành viên của phe đối lập, đã gọi cái chết của ông này là một vụ giết người.

Ông Alban, một thành viên hội đồng thành phố Caracas, là một trong số ít nhất 15 người bị bắt và bị cáo buộc tham gia vụ việc xảy ra hôm 4/8.

Hôm đó, khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì bất ngờ 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và phát nổ khiến ít nhất 7 binh sỹ bị thương.

Ông Maduro sau đó đã tuyên bố đây là một vụ mưu sát "hèn hạ" nhằm vào ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ âm mưu sát hại Tổng thống Venezuela đã tự sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO