: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:15:00 - Thứ 7, 15/04/2017

Kỳ lạ loài cua sống trên... cây

Các nhà khoa học tại Đại học Kerala, Ấn Độ, phát hiện một loài cua mới kỳ lạ, sống trên cây trong những khu rừng ở vùng Western Ghats, phía Nam Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên giới khoa học phát hiện một loài cua sống hoàn toàn trên cây.

Theo tạp chí khoa học Crustacean Biology, con người ít biết loài cua trên một phần do bản tính của chúng khá nhút nhát. Chúng sống tại các vũng nước trong lỗ rỗng của cây, thay vì trên mặt đất giống cua thông thường.

Bộ tộc Kani địa phương đã giúp đỡ nhóm nghiên cứu tìm thấy con cua đặc biệt này. Để ghi nhận công sức của họ, loài cua được đặt tên khoa học là Kani maranjandu.

Cua Kani maranjandu có lớp vỏ màu tím đen và chân thon dài thích hợp với cuộc sống trên cây. Các nhà khoa học cho biết đây là khám phá rất quan trọng bởi chúng đóng vai trò là sinh vật chỉ thị trong lĩnh vực sinh thái học. Nơi nào có số lượng cua nhiều thì chứng tỏ nơi đó hệ sinh thái rừng vẫn tốt.

B.L.

Hà Nội: Ra đời bộ môn Tôn giáo học đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 24/4, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thành lập và ra mắt Bộ môn Tôn giáo học. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình. GS.TS, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Sắc màu vùng cao trong tranh cắt vải