: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:15:00 - Thứ 7, 15/04/2017

Kỳ lạ loài cua sống trên... cây

Các nhà khoa học tại Đại học Kerala, Ấn Độ, phát hiện một loài cua mới kỳ lạ, sống trên cây trong những khu rừng ở vùng Western Ghats, phía Nam Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên giới khoa học phát hiện một loài cua sống hoàn toàn trên cây.

Theo tạp chí khoa học Crustacean Biology, con người ít biết loài cua trên một phần do bản tính của chúng khá nhút nhát. Chúng sống tại các vũng nước trong lỗ rỗng của cây, thay vì trên mặt đất giống cua thông thường.

Bộ tộc Kani địa phương đã giúp đỡ nhóm nghiên cứu tìm thấy con cua đặc biệt này. Để ghi nhận công sức của họ, loài cua được đặt tên khoa học là Kani maranjandu.

Cua Kani maranjandu có lớp vỏ màu tím đen và chân thon dài thích hợp với cuộc sống trên cây. Các nhà khoa học cho biết đây là khám phá rất quan trọng bởi chúng đóng vai trò là sinh vật chỉ thị trong lĩnh vực sinh thái học. Nơi nào có số lượng cua nhiều thì chứng tỏ nơi đó hệ sinh thái rừng vẫn tốt.

B.L.

Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên dương chức sắc, chức việc, giáo dân tiêu biểu

Sáng nay, 22/6, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc, giáo dân tiêu biểu có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ lần thứ 9 (2016-2017).

'Mở đường đến tương lai' cho các nữ sinh dân tộc thiểu số

Đó chính là mục tiêu vô cùng ý nghĩa và nhân văn của Dự án “Mở đường đến tương lai” do Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức. Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính cho biết, dự án nhằm hỗ trợ tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu để có thể phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn nói riêng và góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.