: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:00:00 - Thứ 3, 14/03/2017

Phát hiện hóa thạch cá bọc thép 420 triệu tuổi

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện một mảnh hóa thạch quý hiếm của cá "bọc thép", có niên đại lên tới 420 triệu năm.

Theo RT, một phần hóa thạch của loài cá Sparalepis tingi dài 20 cm được tìm thấy ở tỉnh Vân Nam. Loài cá này được đặt tên theo lực lượng bộ binh Sparabara của Đế quốc Ba Tư bởi chúng có những chiếc vảy tương tự như tấm khiên mà các chiến binh đem theo ra chiến trường.

Theo các nhà khoa học, hóa thạch Sparalepis chứng tỏ sự bùng nổ của loài cá có thể diễn ra từ kỷ Silur (từ 443,7 đến 419,2 triệu năm trước).

Hóa thạch cũng chỉ ra sự phân hóa sớm của loài cá trên Trái Đất, đồng thời lấp đầy mắt xích hình thái học còn thiếu mà các nhà khoa học đã cố hoàn thiện trong nhiều năm.

B.L.

Ninh Bình tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo hoạt động theo pháp luật

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cho rằng, Tỉnh ủy Ninh Bình đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương Đảng về công tác tôn giáo; các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo hoạt động bình thường theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Đảm bảo đất ở cho đồng bào dân tộc thiểu số

Để giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) làm kinh tế, chủ động xây dựng mô hình kinh tế phù hợp với khả năng của gia đình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào DTTS nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.