: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
10:38:00 - Thứ 2, 17/04/2017

Phát hiện loài nhện độc khổng lồ 8 mắt cực hiếm ở Mexico

Theo phóng viên tại Mexico, các chuyên gia thuộc Bảo tàng quốc gia lịch sử tự nhiên San Diego (SDNHM) ở bang California, Mỹ, vừa phát hiện một loài nhện mới khổng lồ có 8 mắt tại một hang động thuộc vùng núi La Sierra de las Carcachilas thuộc bang Baja California Sur của Mexico.

(Nguồn: Smithsonian Magazine).

Con nhện này có màu nâu sẫm với bụng vàng xỉn, chân đầy lông và sắc như gai, khi duỗi ra dài đến hơn 10cm, đặc biệt, nó có 8 con mắt và những nanh độc phía dưới các con mắt có nhiệm vụ tiết ra nọc độc để làm tê liệt các con mồi.

Các nhà nghiên cứu SDNHM đã đặt tên con nhện là Califorctenus cacachilensis. Đây là một loại nhện hiếm và có thể khẳng định là loài duy nhất còn tồn tại trong khu vực rừng núi trên.

Phát hiện này là kết quả của một loạt cuộc thám hiểm của các chuyên gia người Mỹ từ năm 2013 tại vùng núi phía Nam bang Baja California Sur để khám phá cũng như tìm hiểu hệ động thực vật ở khu vực này.

Theo bà Maria Jimenez, một nhà côn trùng học người Mexico, đây là một loài nhện mới thuộc dòng họ nhện lang thang sinh sống ở vùng rừng núi, giống loài nhện của Brazil vốn nổi tiếng bởi nọc độc có thể gây chết người.

Tuy nhiên, các chuyên gia SDNHM cho biết nọc độc của Califorctenus cacachilensis không mạnh như loài nhện của Brazil vì trong quá trình vận chuyển nhện từ hang động về thành phố San Diego, một người trong số họ đã bị nhện cắn, nhưng chỉ sau ít giờ vết thương đã hết đau nhức.

Theo Vietnamplus

Hàng nghìn người đến cung tiễn Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tâm

Sáng ngày 17/10, hàng nghìn chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni, phật tử tỉnh Khánh Hòa và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã về dự lễ truy niệm và cung tiễn Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tâm tại Tổ đình Nghĩa Phương, thành phố Nha Trang.

Luật hóa 'Rừng của bản'

Chúng ta biết, đồng bào các dân tộc, đặc biệt là dân tộc thiểu số định cư ở vùng rừng núi đều có các khu rừng quản lý chung của cộng đồng dân cư. Các khu rừng này có từ khi thành lập làng bản (hay thôn, buôn…) nên người dân tộc thường gọi là “Rừng của làng bản”, không gọi “rừng của cộng đồng dân cư”.