: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
10:38:00 - Thứ 2, 17/04/2017

Phát hiện loài nhện độc khổng lồ 8 mắt cực hiếm ở Mexico

Theo phóng viên tại Mexico, các chuyên gia thuộc Bảo tàng quốc gia lịch sử tự nhiên San Diego (SDNHM) ở bang California, Mỹ, vừa phát hiện một loài nhện mới khổng lồ có 8 mắt tại một hang động thuộc vùng núi La Sierra de las Carcachilas thuộc bang Baja California Sur của Mexico.

(Nguồn: Smithsonian Magazine).

Con nhện này có màu nâu sẫm với bụng vàng xỉn, chân đầy lông và sắc như gai, khi duỗi ra dài đến hơn 10cm, đặc biệt, nó có 8 con mắt và những nanh độc phía dưới các con mắt có nhiệm vụ tiết ra nọc độc để làm tê liệt các con mồi.

Các nhà nghiên cứu SDNHM đã đặt tên con nhện là Califorctenus cacachilensis. Đây là một loại nhện hiếm và có thể khẳng định là loài duy nhất còn tồn tại trong khu vực rừng núi trên.

Phát hiện này là kết quả của một loạt cuộc thám hiểm của các chuyên gia người Mỹ từ năm 2013 tại vùng núi phía Nam bang Baja California Sur để khám phá cũng như tìm hiểu hệ động thực vật ở khu vực này.

Theo bà Maria Jimenez, một nhà côn trùng học người Mexico, đây là một loài nhện mới thuộc dòng họ nhện lang thang sinh sống ở vùng rừng núi, giống loài nhện của Brazil vốn nổi tiếng bởi nọc độc có thể gây chết người.

Tuy nhiên, các chuyên gia SDNHM cho biết nọc độc của Califorctenus cacachilensis không mạnh như loài nhện của Brazil vì trong quá trình vận chuyển nhện từ hang động về thành phố San Diego, một người trong số họ đã bị nhện cắn, nhưng chỉ sau ít giờ vết thương đã hết đau nhức.

Theo Vietnamplus

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi thư chúc mừng Tết Raya Eidil Adha

Nhân dịp Tết Raya Eidil Adha, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thư chúc mừng các vị chức sắc, chức việc, cùng toàn thể cộng đồng Hồi giáo Việt Nam. Bức thư nhấn mạnh:

Tam giác mạch

Cái tên hoa Tam giác mạch tới nay đã trở nên thân thuộc. Trước đó, nó được ít người biết đến do chỉ nở trên vùng cao nguyên đá phía Bắc đất nước. Nay, Tam giác mạch đã được trồng ở nhiều nơi dưới đồng bằng, nhưng không ở đâu nó lại khoe sắc tuyệt vời như tại những cánh đồng đá Hà Giang.