Khoảnh khắc nghi phạm khủng bố bị Nga tóm sống nhờ tin mật của Mỹ

Theo Dân Trí 31/12/2019 10:53

Nga đã đăng tải các đoạn video ghi lại cảnh đặc nhiệm nước này bắt 2 nghi phạm có âm mưu thực hiện vụ tấn công khủng bố. Nga thực hiện chiến dịch này thành công một phần nhờ thông tin do phía Mỹ cung cấp.

Khoảnh khắc nghi phạm khủng bố bị Nga tóm sống nhờ tin mật của Mỹ

Đặc nhiệm Nga bắt 2 nghi phạm khủng bố (Ảnh: FSB).

Tổng cục An ninh Liên bang Nga FSB ngày 29/12 đã bắt sống 2 nghi phạm khủng bố ở St. Petersburg với cáo buộc âm mưu thực hiện các vụ tấn công nghiêm trọng vào dịp Năm mới tại thành phố lớn thứ 2 của Nga.

Video được FSB đăng tải ngày 30/12 cho thấy đội đặc nhiệm Nga xâm nhập vào tòa nhà cao tầng và còng tay một nghi phạm người Nga. Sau đó, các đặc nhiệm lục xét nơi ở của nghi phạm và phát hiện các loại đạn, dao găm và dây điện.

Nghi phạm thứ 2, cũng là một công dân Nga, xuất hiện trong đoạn video dường như trong tình trạng đang đọc lời thề trung thành bằng tiếng Ả-rập với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

FSB không cung cấp nhiều thông tin về vụ bắt giữ, nhưng tuyên bố họ đã có đủ bằng chứng để cáo buộc 2 nghi phạm lên kế hoạch tấn công khủng bố ở St. Petersburg.

Ban đầu, 2 nghi phạm chống đối trước đặc nhiệm FSB nhưng cơ quan này cho biết chúng đã bắt đầu khai nhận một số chi tiết liên quan tới âm mưu tấn công khủng bố.

Tang vật vụ bắt giữ. (Ảnh: FSB).

Trước đó, FSB cho biết đã nhận được thông tin từ đối tác Mỹ để truy lùng tung tích các nghi phạm và ngăn chặn kế hoạch của những đối tượng này.

Theo RT, trong cuộc điện đàm ngày 29/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump vì chia sẻ thông tin quan trọng và thống nhất rằng sẽ tiếp tục hợp tác trong tương lai để chống khủng bố.

Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Mỹ đang gặp nhiều bất đồng liên quan tới các vấn đề ở Ukraine, Syria hay nghi vấn can thiệp bầu cử, tuy nhiên, 2 nước vẫn có những hợp tác về chống khủng bố thời gian qua.

Hai năm trước, ông Putin cũng gọi điện cho ông Trump cảm ơn vì Nga đã nhận được thông tin từ Mỹ để ngăn chặn một vụ đánh bom nhà thờ ở St Petersburg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc nghi phạm khủng bố bị Nga tóm sống nhờ tin mật của Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO