Khoảnh khắc nước lũ cuồn cuộn phá tan cây cầu ở Mỹ

Theo Dân Trí 17/10/2018 11:15

Nước lũ chảy cuồn cuộn ở bang Texas, Mỹ đã khiến một cây cầu bắc qua sông ở đây vỡ vụn một phần trước áp lực quá lớn.

Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 9h15 sáng ngày 16/10 (giờ địa phương) khi một phần của cây cầu FM 2900 bắc qua sông Llano ở Kingsland bang Texas bị xô đổ dưới áp lực của nước lũ. Video cho thấy nước lũ dâng cao ngập cầu, sau đó di chuyển quá nhanh, khiến một số đoạn cầu bị bẻ gẫy và cuốn đi.

Theo Dailymail, lũ đã khiến mực nước trên sông Llano dâng lên mức 12,1m, gần sát mức kỷ lục 12,65 m trước đây. Dự báo nước lũ sẽ vẫn ở mức nguy hiểm cho tới hết ngày 17/10.

Trong những ngày qua, mưa lớn đã khiến mực nước trên các sông ở Trung Texas tăng lên mức kỷ lục, nước ngập qua các cây cầu, đe dọa tới các công trình ven sông. Chính quyền đã đưa ra khuyến nghị yêu cầu người dân sơ tán tránh gặp nguy hiểm.

Khoảnh khắc nước lũ cuồn cuộn phá tan cây cầu ở Mỹ

Nước lũ đánh gẫy cây cầu ở bang Texas, Mỹ (Ảnh: CBS).

Cư dân ở thành phố Kingsland và Marble Falls, ở tây bắc thủ phủ Austin, bang Texas đang trong quá trình di tản. Cơ quan thời tiết cảnh báo dân cư sống gần sông Llano di chuyển tới khu vực cao hơn nếu lượng mưa vượt ngưỡng 25,4 cm trong 36 giờ.

Cơ quan trên cũng cảnh báo lũ quét có thể xảy ra và sẽ gây ra tình huống “rất nguy hiểm” cho người dân.

Tuần trước, có 3 nam giới và 1 phụ nữ đã mất tích vào ngày 8/10 khi nước lũ càn quét qua khu vực nằm dọc sông Llano ở thành phố Junction. Đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 3 người, và 1 người vẫn đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc nước lũ cuồn cuộn phá tan cây cầu ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO