Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc năm 2017 tăng cao nhất trong 61 năm qua

Theo TTXVN 02/01/2018 16:09

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc cho biết kim ngạch xuất khẩu của nước này trong năm qua đã đạt gần 574 tỷ USD, cao hơn gần 16% so với năm trước đó và là mức cao nhất kể từ khi thực hiện thống kê giao dịch thương mại hồi năm 1956.

Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc năm 2017 tăng cao nhất trong 61 năm qua

Một góc cảng Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Forbes).

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc năm ngoái đạt trên 478 tỷ USD, tăng gần 18% so với năm trước đó. Thặng dư thương mại đạt gần 96 tỷ USD, theo đó tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường thế giới của các mặt hàng xuất khẩu Hàn Quốc đạt 3,6%, mức cao nhất từ trước tới nay và nước này trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ sáu thế giới, tăng hai bậc so với năm 2016.

Xét theo từng lĩnh vực xuất khẩu, 9 trong số 13 mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc tăng mạnh, trong đó có xuất khẩu chất bán dẫn và máy móc. Xét theo thị trường xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc tại hầu hết các thị trường xuất khẩu đều tăng ngoại trừ khu vực Trung Đông, trong đó tăng mạnh nhất là thị trường Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc cũng cho biết nước này đang đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường mới nổi như Đông Nam Á, Trung Nam Mỹ, Ấn Độ, Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG)... nhằm xây dựng "Trục thương mại Nam-Bắc."

Cũng theo bộ trên, tỷ trọng xuất nhập khẩu bình quân của Hàn Quốc trong một năm qua lần lượt đạt xấp xỉ 5 tỷ USD và hơn 4 tỷ USD, và tăng tương ứng gần 9% và 13% so với năm 2016, trong đó, riêng tháng 12/2017, thặng dư thương mại đạt 7,6 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc năm 2017 tăng cao nhất trong 61 năm qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO