Lãnh đạo Triều Tiên có thể không đến thăm Nga trong năm nay

Duy Long 14/12/2018 09:00

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 13/12 dẫn lời Trưởng phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc tại Nga cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không chắc sẽ thăm Nga trong năm 2018.

Lãnh đạo Triều Tiên có thể không đến thăm Nga trong năm nay

Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Nguồn: AP).

Đại sứ Woo Yoon-keun cho rằng, không có dấu hiệu chắc chắn về triển vọng của cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin vì nhà lãnh đạo Triều Tiên đang phải giải quyết hàng loạt công tác đối ngoại, gồm cả khả năng tới thăm Hàn Quốc và gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên đường trở về Seoul dự hội nghị thường niên các đại sứ và lãnh đạo cơ quan đại diện của Hàn Quốc ở nước ngoài, Đại sứ Woo Yoon-keun cho biết: “Đồn đoán về chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un tới Nga đã bắt đầu nổi lên từ tháng 9, sau khi Ngoại trưởng Nga Lavrov thăm Bình Nhưỡng và Chủ tịch Thượng viện Nga Matvienko sau đó cũng đến thăm Triều Tiên.

”Ông Woo Yoon-keun cho biết: “Đã có một số hoạt động trù bị (ở Nga để chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Kim Jong-un) trong khoảng thời gian từ tháng 10 và tháng 11, nhưng (ông Kim Jong-un) không chắc sẽ thăm Nga trong năm 2018”. Ông nhấn mạnh rằng điện Kremlin dường như mong đợi chuyến thăm của ông Kim trong năm 2019.

Ông Kim Jong-un sẽ tham dự hàng loạt sự kiện ngoại giao vào đầu năm 2019. Tiêu điểm là cuộc gặp thượng đỉnh được mong đợi với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự kiện mà hai bên tìm cách đạt tiến triển nhằm khai thông thế bế tắc trong các phiên đối thoại về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Triều Tiên có thể không đến thăm Nga trong năm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO