Malaysia cáo buộc bà Rosmah nhận hối lộ 45 triệu USD

Duy Long 16/11/2018 00:05

Chính quyền Malaysia hôm 15/11 tiếp tục cáo buộc bà Rosmah Mansor - vợ của cựu Thủ tướng Najib Razak - đã nhận nhiều khoản tiền hối lộ lên tới 189 triệu ringgit (45,12 triệu USD) từ một công ty muốn tham gia vào một dự án của Chính phủ.

Malaysia cáo buộc bà Rosmah nhận hối lộ 45 triệu USD

Bà Rosmah xuất hiện tại trụ sở của MACC hồi tháng 9 vừa qua. (Nguồn: Reuters).

Giới công tố viên Malaysia đã cáo buộc bà Rosmah 2 tội danh tham nhũng. Họ nói rằng các khoản tiền hối lộ mà bà nhận được có liên quan tới dự án năng lượng mặt trời ở các trường học thuộc bang Sarawak, quần đảo Borneo với tổng vốn đầu tư 1,25 tỷ ringgit. Bản thân bà Rosmah bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Trong khi đó, Rizal Mansor- một cựu quan chức đặc biệt có quan hệ với chồng của bà, cũng được cho là sắp bị cáo buộc 4 tội danh liên quan tới một dự án cung cấp và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho các trường học ở Sarawak, với tổng vốn đầu tư 5,5 triệu ringgit.

Cựu Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang Tengku Adnan Tengku Mansor cũng có thể bị cáo buộc 2 tội danh về tham nhũng, sau khi bị bắt giữ trong hôm thứ Tư vừa qua. Ngoài ra, doanh nhân Tan Eng Boon cũng sắp bị cáo buộc tội đưa hối lộ khoản tiền 1 triệu ringgit cho ông Tengku Adnan, liên quan tới vụ bán đất đai thuộc Tòa thị chính thành phố Kuala Lumpur.

Bà Rosmah đã bỏ ra gần 4 giờ đồng hồ ở trụ sở Ủy ban điều tra Tham nhũng (MACC) trong hôm thứ Tư vừa qua để thẩm vấn về vụ nhận hối lộ nói trên. Hiện nay, bà đã chịu tổng cộng 17 cáo buộc khác nhau, trong đó gồm tham gia vào các hoạt động phi pháp và không thể công khai thuế thu nhập.

Chồng của bà là cựu Thủ tướng Razak, đối mặt với 38 cáo buộc khác nhau, từ rửa tiền, lạm dụng quyền lực cho tới lợi dụng lòng tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia cáo buộc bà Rosmah nhận hối lộ 45 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO