Máy bay chở gần 200 người suýt trúng hỏa lực ở Syria

Theo Dân Trí 08/02/2020 13:24

Một máy bay thương mại chở hơn 172 người đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria sau khi suýt trúng hỏa lực của hệ thống phòng không Syria.

Máy bay chở gần 200 người suýt trúng hỏa lực ở Syria

Hình ảnh vụ nổ sau cuộc tấn công bị nghi là từ Israel nhằm vào Syria. (Ảnh: AFP).

Truyền thông Nga dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/2 cho biết, một máy bay chở khách Airbus 320 đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp ở căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở tây bắc Syria khi hệ thống phòng không Syria khai hỏa để đáp trả một cuộc tấn công nghi từ các máy bay chiến đấu của Israel vào đêm 6/2.

Hiện chưa rõ máy bay này của hãng hàng không nào, song theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay chở hơn 172 người, khởi hành từ Tehran (Iran) tới thủ đô Damascus của Syria. Trong khi đó, một số cư dân mạng nói rằng, máy bay này thuộc sở hữu của hãng hàng không Syria Cham Wings, khởi hành từ thành phố Najaf của Iraq đi Damascus.

Moscow cáo buộc, máy bay này suýt trúng hỏa lực của Syria vì bị máy bay chiến đấu của Israel lấy làm "lá chắn". Israel hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc này.

Hồi tháng 9/2018, một máy bay trinh sát của Nga từng bị hệ thống phòng không Syria bắn rơi trong lúc Damascus đáp trả cuộc tấn công nghi từ Israel. Vụ việc khiến 15 binh sĩ Nga thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay chở gần 200 người suýt trúng hỏa lực ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO