Máy bay Đức chở 326 hành khách buộc quay đầu vì một cốc café bị đổ

Bản đồ minh họa sự cố. Điểm bên phải là khi cốc café bị đổ trong khi điểm bên trái là nơi phi công quyết định quay đầu (Ảnh: AAIB). 13/09/2019 15:22

Một máy bay chở hơn 300 khách của Đức đã phải quay đầu giữa chừng vì một cốc café bị đổ trong buồng lái đã khiến hệ thống điều khiển gặp trục trặc.

Máy bay Đức chở 326 hành khách buộc quay đầu vì một cốc café bị đổ

(Ảnh minh họa: Reuters).

RT ngày 12/9 đưa tin, sự việc xảy ra vào tháng 2 khi máy bay Airbus A330-243 của hãng Condor thực hiện lộ trình từ Frankfurt, Đức tới Cancun Mexico với 326 hành khách trên khoang.

Một cốc café bị đổ ra trong khoang điều khiển đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi các nút bấm trên bảng điều khiển có dấu hiệu bị chảy ra, trong khi khói bốc lên buồng lái. Các phi công điều khiển buộc phải quay đầu nhanh chóng máy bay khi nó đã đi qua được một nửa Đại Tây Dương.

Vụ đổ café xảy ra khi máy bay đang đi qua khu vực tây Ireland. Theo báo cáo của tổ chức điều tra tai nạn hàng không (AAIB) có trụ sở tại Anh, hệ thống âm thanh công cộng trên máy bay gặp trục trặc ngay sau khi café bị đổ. Khoảng 40 phút sau, bàn điều khiển bắt đầu nóng ran và buồng lái có mùi đồ điện tử bốc cháy,

Sau 20 phút, bộ phận điều khiển đã quá nóng và các nút bắt đầu bị chảy vì nhiệt, phi công điều khiển, người có hơn 13.000 giờ bay, đã quyết định quay đầu và hạ cánh xuống Shannon, Ireland.

Máy bay Đức chở 326 hành khách buộc quay đầu vì một cốc café bị đổ - 1

Ảnh do AAIB cung cấp mô tả bảng điều khiển bị trục trặc (Ảnh: AAIB).

Máy bay đã hạ cánh an toàn, không có thiệt hại về người. Phi công đã phải sử dụng mặt nạ oxi trong những phút buồng lái có khói.

Báo cáo của AAIB cho biết phi hành đoàn không thích dùng đồ giữ cốc trên buồng lái vì nó không tiện dụng khi dùng cốc nhỏ.

Sau sự cố, hãng Condor đã bổ sung thêm quy định nhằm đảm bảo mọi chiếc cốc sử dụng đều phải có nắp nhằm tránh xảy ra sự cố tương tự. Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới các hành khách bị chậm chuyến vì sự bất tiện xuất phát từ 1 cốc café.

Máy bay Đức chở 326 hành khách buộc quay đầu vì một cốc café bị đổ - 2

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Đức chở 326 hành khách buộc quay đầu vì một cốc café bị đổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO