Máy bay Ethiopia có những dấu hiệu lạ trước khi rơi

Theo Dân Trí 12/03/2019 10:22

Máy bay mang số hiệu chuyến bay ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã phát ra những tiếng động lạ cùng với các vệt khói trước khi rơi xuống một cánh đồng cách thủ đô không xa hôm 10/3, khiến 157 người thiệt mạng.

Máy bay Ethiopia có những dấu hiệu lạ trước khi rơi

Máy bay Ethiopian Airlines vỡ vụn và cháy rụi sau khi rơi xuống một cánh đồng cách thủ đô khoảng 60km. (Ảnh: Reuters).

Theo truyền thông địa phương, máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu chuyến bay ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp trục trặc chỉ vài phút sau khi cất cánh từ thành phố Addis Ababa, Ethiopia đi thủ đô Nairobi của Kenya sáng 10/3. Phi công của máy bay đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, xin phép quay đầu máy bay, nhưng quá muộn.

Một số nhân chứng ở gần hiện trường nơi máy bay rơi cho biết với Reuters rằng họ đã nghe thấy những âm thanh lạ và vệt khói bốc ra từ phía sau máy bay.

"Đó là một âm thanh rất lớn, giống như kim loại bị kéo giãn và rung lắc mạnh. Dù sống ở khu vực thường xuyên có máy bay hoạt động, nhưng mọi người ở đây chưa từng nghe thấy âm thanh nào như thế từ một chiếc máy bay", Turn Buzuna, một người dân địa phương 26 tuổi sống ở cách hiện trường vụ rơi máy bay cuối tuần qua chỉ khoảng 300m, cho biết.

Malka Galato, một người dân địa phương nữa, cũng cho biết ông đã nhìn thấy vệt khói dài bốc ra từ đuôi máy bay. "Máy bay bay rất gần mặt đất và bất ngờ quay đầu gấp khiến đàn bò trên cánh đồng hoảng sợ bỏ chạy", ông Galato kể lại.

Máy bay Ethiopia có những dấu hiệu lạ trước khi rơi - 1

Một phần động cơ của máy bay Ethiopian Airlines xấu số. (Ảnh: Reuters).

Tamirat Abera, 25 tuổi, cũng đi ngang qua cánh đồng vào thời điểm chiếc máy bay rơi. Anh cho biết, chiếc máy bay lượn rất gấp và kéo theo một vệt khói dài phía sau cùng với những đồ vật như quần áo, giấy tờ, và rồi rơi cách đó khoảng 300 m.

Một nhân chứng khác có tên Gadisa Benti cho biết: "Khi chiếc máy bay vẫn còn là là trên không, tôi thấy lửa bốc ra từ phía đuôi máy bay, sau đó nó cố nâng phần đầu lên. Khi bay qua nhà chúng tôi, mũi máy bay chúc xuống. Nó lao thẳng xuống đất và phát nổ".

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Lực lượng tìm kiếm hôm qua đã tìm thấy 2 hộp đen của máy bay. Dữ liệu hộp đen sẽ giúp phục vụ cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thảm kịch với máy bay Ethiopian Airlines xảy ra chỉ vài tháng sau vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) khiến 189 người thiệt mạng. Hai vụ việc làm dấy lên những lo ngại về tiêu chuẩn an toàn của loại máy bay đời mới này.

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) hôm qua yêu cầu ngừng bay với các máy bay Boeing 737 MAX 8 của các hãng hàng không nội địa. Indonesia sau đó cũng ban hành lệnh cấm bay tương tự. Trong khi đó, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vẫn tin tưởng Boeing 737 MAX 8 đủ tiêu chuẩn để bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Ethiopia có những dấu hiệu lạ trước khi rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO