Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ

Theo Dân Trí 18/03/2019 08:37

Một máy bay của hãng hàng không Pháp Air France cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đã suýt va chạm với một máy bay khác trên bầu trời thành phố Mumbai, Ấn Độ, báo chí địa phương đưa tin.

Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ

(Ảnh minh họa: Reuters).

Báo Times of India đưa tin, hai máy bay quốc tế đã ở rất gần nhau một nguy hiểm trên bầu trời đông đúc của Mumbai vào chiều ngày 16/3. Các máy bay chỉ cách nhau ít giây, khi hệ thống tránh va chạm được kích hoạt và một vụ tai nạn khủng khiếp đã được ngăn chặn.

Vụ việc xảy ra vào 13h40 chiều giờ địa phương ngày thứ 6, khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu AF 253 của Air France đang ở độ cao 9.750m trên hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) đi Paris (Pháp), và một chiếc Airbus 320 mang số hiệu EY 290 của hãng hàng không Etihad Airlines ở độ cao 9.450m bay từ Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc ả rập thống nhất) tới Kathmandu (Nepal).

Để tránh nguy cơ va chạm, một quan chức kiểm soát không lưu Mumbai đã đề nghị máy bay Etihad tăng độ cao lên 10.000m. Trong khi tăng độ cao, máy bay này suýt đối đầu với máy bay Pháp đang di chuyển ở hướng đối diện. Hai máy bay chỉ cách nhau khoảng 4,5km trên bầu trời, tức là chỉ vài giây bay.

Hệ thống tránh va chạm trên hai máy bay đã được kích hoạt v sau đó các phi công đã đưa hai máy bay ra xa nhau.

Xác nhận tính chất nghiêm trọng của vụ việc, một quan chức từ Cơ quan kiểm soát không lưu Mumbai cho hay vụ việc đang được điều tra. Nhân viên kiểm soát không lưu nói trên đã tạm thời bị đình chỉ công tác.

Báo Hindustan Times dẫn lời một quan chức từ Cơ quan kiểm soát sân bay Ấn Độ (AAI) cho hay vụ việc là hệ quả của việc Pakistan đóng cửa không phận từ ngày 27/2.

“Sau khi Pakistan đóng cửa không phận, chúng tôi đang đối mặt với lịch trình dày đặc và các chuyến bay đột xuất trong không phận Ấn Độ. Giới chức cơ quan kiểm soát không lưu Mumbai của chúng tôi có thể xử lý tình hình, nhưng không may là vụ việc đã xảy ra. Hôm thứ Sáu, một vụ suýt va chạm đã được ngăn chặn kịp thời trên bầu trời Mumbai”, một phát ngôn viên của AAI nói.

Một quan chức cấp cao từ Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã xác nhận về vụ việc và cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay từ TP Hồ Chí Minh suýt va chạm với máy bay khác trên bầu trời Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO