Moscow hoàn tất phần đầu tiên chuyển giao S-300 cho Syria

Ngân Anh (theo Sputnik) 04/10/2018 15:07

49 thiết bị liên quan của hệ thống tên lửa S-300 như radar, hệ thống thu thập mục tiêu cơ bản, bộ điều khiển và bốn bệ phóng đã được Nga hoàn tất chuyển giao cho Syria.

Moscow hoàn tất phần đầu tiên chuyển giao S-300 cho Syria

Hệ thống tên lửa đất đối không S-300 của Nga. (Nguồn: Sputnik).

Ngày 4/10, truyền thông Nga đưa tin Moscow đã hoàn thành phần đầu tiên trong việc chuyển giao hệ thống tên lửa S-300 cho Syria, bao gồm 49 thiết bị liên quan như radar, hệ thống thu thập mục tiêu cơ bản, chỉ huy và bốn bệ phóng, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

Sputnik trích lời của Ngoại trưởng Nga Sergei Vershinin cho biết, hệ thống S-300 do Nga cung cấp sẽ mang lại khả năng phòng thủ với chất lượng cao cho Syria. Công việc này sẽ tiếp tục được triển khai các bước tiếp theo như Bộ Quốc phòng đã thông tin trước đây.

Trước đó, ngày 24/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã công bố các biện pháp tăng cường an ninh cho quân nhân Nga tại Syria để nhằm đối phó với vụ việc chiếc máy bay Il-20 của Nga gặp nạn tại vùng biển Địa Trung Hải do bị không quân Syria bắn nhầm khi triển khai không kích máy bay của Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tuyên bố, theo chỉ thị của Tổng thống Putin, Moscow sẽ chuyển giao S-300 cho Syria trong vòng hai tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Moscow hoàn tất phần đầu tiên chuyển giao S-300 cho Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO