Một loạt tên lửa tấn công vào căn cứ Iraq có lính Mỹ đồn trú

Theo TTXVN 02/02/2020 10:57

Theo các nguồn tin an ninh, 5 quả tên lửa Katyusha đã rơi xuống căn cứ không quân al-Qayyarah ở phía Nam thành phố Mosul, nơi đồn trú các lực lượng Mỹ.

Một loạt tên lửa tấn công vào căn cứ Iraq có lính Mỹ đồn trú

Binh sỹ Mỹ và Iraq trong một buổi huấn luyện tại căn cứ không quân Taji - nơi cũng vừa bị tấn công bằng tên lửa Katyusha ngày 14/1. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Nguồn tin an ninh cho biết, ngày 1/2, một loạt tên lửa đã tấn công vào căn cứ không quân al-Qayyarah của Iraq, nơi đồn trú các lực lượng Mỹ, nhưng không có báo cáo gì về thương vong.

Căn cứ này tọa lạc ở phía Nam thành phố Mosul, từng là mục tiêu liên tiếp bị tấn công bằng tên lửa Katyusha kể từ năm 2019, mà Washington cáo buộc các nhóm phiến quân có liên hệ với Iran chịu trách nhiệm gây ra.

Theo các nguồn tin an ninh, 5 quả tên lửa Katyusha đã rơi xuống căn cứ al-Qayyarah.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm với hầu hết vụ tấn công bằng tên lửa trực tiếp vào các cơ sở như vậy từ năm 2019, cũng như các vụ tấn công tương tự vào các căn cứ đồn trú binh sỹ liên quân cùng các lực lượng Mỹ ở Anbar, Salahuddin, Kirkuk và Baghdad.

Truyền thông khu vực cho biết các mảnh tên lửa đã rơi xuống gần căn cứ al-Qayyarah và khẳng định vụ tấn công không gây thương vong hay thiệt hại về vật chất.

Trong khi đó, các nhân chứng cho hay các quả tên lửa đã rơi quanh căn cứ này. Một số người khác cho biết các máy bay chiến đấu đã quần thảo liên tục tại khu vực và tiếp tục các chuyến bay xuyên đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một loạt tên lửa tấn công vào căn cứ Iraq có lính Mỹ đồn trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO