Một nhà thờ ở thành phố New York suýt bị đốt cháy

Theo TTXVN 19/04/2019 09:08

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông sau khi phát hiện đối tượng này đã mang vào nhà thờ St. Patrick ở thành phố New York hai can đầy xăng, bình bơm xăng cùng bật lửa.

Một nhà thờ ở thành phố New York suýt bị đốt cháy

Nghi can Marc Lamparello. (Nguồn: The New York Times).

Đêm ngày 17/4 theo giới địa phương, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông sau khi phát hiện đối tượng này đã mang vào nhà thờ Thánh Patrick ở thành phố New York hai can đầy xăng, bình bơm xăng cùng bật lửa.

Sự việc xảy ra chỉ hai ngày sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris.

Theo người phát ngôn của Sở Cảnh sát thành phố New York , nghi can được xác định là Marc Lamparello, 37 tuổi, đến từ bang New Jersey tối ngày 17/4 đã mang hai can đầy xăng, hai chai xăng chuyên dụng dành cho bật lửa và hai chiếc bật lửa vào nhà thờ Thánh Patrick ở quận Manhattan.

Khi đang đi vào nhà thờ, Lamparello bị một bảo vệ chặn lại nên đã bỏ đi. Một nhân viên bảo vệ nhìn thấy y và đã ngay lập tức chặn lại. Hắn nhanh chóng rời đi, nhưng đã vô tình làm đổ xăng ra sàn, khiến nhân viên bảo vệ cảm thấy nghi vấn và báo cảnh sát nhanh chóng bắt giữ đối tượng này.

Tên này khai mang theo các can xăng bởi xe của hắn bị hết xăng khi đi ngang qua nhà thờ. Tuy nhiên, kiểm tra ôtô cho thấy xe vẫn còn xăng. Đáng lưu ý là đối tượng có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nhà thờ ở thành phố New York suýt bị đốt cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO